Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 Ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao dịp cuối năm

Nguyễn Thắm| 26/12/2017 16:46

Dù không phải là “mùa” tuyển dụng chính thế nhưng nhu cầu nhân sự ở một số nhóm ngành dịp cuối năm lại có xu hướng tăng mạnh, thậm chí là tăng đột biến. Vậy cụ thể đó là những ngành nghề nào và tại sao lại tăng dịp này?

Chia sẻ về vấn đề này, Trưởng phòng nhân sự công ty tuyển dụng và tìm kiếm việc làm chuyên nghiệp Careerlink.vn cho biết do lượng đơn đặt hàng, khách hàng tăng mạnh cũng như nhu cầu “chạy chỉ tiêu” cuối năm… nên những nhóm ngành dưới đây thường đẩy mạnh tuyển dụng vào những tháng cận tết.


Cập nhật thông tin việc làm nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

1.Nhân viên kinh doanh, bán hàng

Đứng đầu nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao dịp cuối năm là các ngành thuộc khối kinh doanh, bán lẻ với nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng, quản lý bán hàng… số lượng lớn. Ngoài các vị trí Full-time nhiều doanh nghiệp còn tuyển dụng thêm các vị trí nhân viên Part-time, cộng tác viên sales... để có thể hoàn thành tốt nhất các kế hoạch, chỉ tiêu doanh số đã được đề ra. Các ứng viên và các bạn sinh viên có thể tận dụng cơ hội này lựa chọn cho mình một công việc phù hợp để gắn bó lâu dài hoặc đơn giản là tăng thu nhập, cân đối “ngân sách” cá nhân trong dịp cuối năm.

2.Dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn

Cũng có nhu cầu tuyển dụng cao không kém là các ngành thuộc nhóm dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn. Nếu “lướt” trên các trang tìm việc bạn sẽ thấy vô số các tin tuyển dụng ở nhiều vị trí và trình độ khác nhau như: hướng dẫn viên du lịch, tiếp tân, buồng phòng, quản lý nhà hàng, khách sạn… Sở dĩ có sự gia tăng này là do nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi, “tận hưởng” của các khách hàng dịp cuối năm có xu hướng gia tăng. Không chỉ các cá nhân lựa chọn thời gian này để nghỉ phép đi du lịch mà nhiều công ty cũng có xu hướng lựa chọn thời điểm này làm dịp tổ chức các chuyến du lịch kết hợp team building, liên hoan cuối năm để thắt chặt tình đoàn kết giữa các nhân viên.

3.Marketing, PR, tổ chức sự kiện

Bên cạnh đó cuối năm cũng đồng thời là “mùa” của các lễ hội lớn, do đó nhu cầu về nhân lực ngành tổ chức sự kiện sẽ có xu hướng tăng mạnh. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các thông tin tuyển dụng vị trí MC, nhân viên tổ chức sự kiện, giám sát chương trình… ở các trang tìm việc online và các trang mạng xã hội với các mức lương hấp dẫn.

Các vị trí tuyển dụng ngành Marketing online, PR cũng tăng nhanh để tối ưu các chiến lược quảng cáo, PR thương hiệu nhằm đảm bảo các chỉ tiêu đã đề ra. Các vị trí content, nhân viên PR, Digital Marketing… được tuyển dụng khá nhiều, đây được xem là cơ hội tốt cho những bạn đam mê “viết lách” lựa chọn công việc và môi trường làm việc như ý.

4.Dịch vụ tư vấn thông tin, chăm sóc khách hàng

Song song với các chiến lược kinh doanh, quảng bá hình ảnh thì các doanh nghiệp cũng cần một lực lượng lớn nhân sự làm nhiệm vụ tư vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng dịp cuối năm để tối ưu hiệu quả các chiến dịch. Vì thế, khi truy cập vào các website tìm việc vào thời điểm này bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các tin tuyển dụng nhân viên tư vấn, chuyên viên tư vấn, nhân viên chăm sóc khách hàng… ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ bất động sản, du lịch đến các dịch vụ làm đẹp. Để đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng ngoài các vị trí Full- time nhiều đơn vị còn tuyển dụng thêm các vị trí Part–time.

5.Kế toán, kiểm toán

Hầu hết cuối năm các công ty đều bước vào giai đoạn tổng kết doanh thu, lên bảng lương, thưởng định kì cho nhân viên, hoàn thiện các loại sổ sách, công văn thuế… nên rất cần tăng cường thêm “lực lượng”. Các cơ hội việc làm ngành kế toán, kiểm toán vào những tháng giáp tết thường khá đa dạng từ nhân viên viên kế toán đến chuyên viên kế toán, kiểm toán, kế toán trưởng... Với sự đa dạng về trình độ cũng như yêu cầu nghề nghiệp này nếu biết tận dụng bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn được công việc phù hợp với mục tiêu và năng lực nghề nghiệp.

6.Các ngành thuộc khối sản xuất

Ngoài các khối ngành kinh tế, dịch vụ như trên cuối năm cũng được xem là “mùa” tuyển dụng của các khối ngành sản xuất. Cụ thể là nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông, lao động có tay nghề ở các công ty sản xuất, may mặc, chế biến thực phẩm… cũng luôn trong trạng thái “sôi động”, bởi cuối năm cũng là thời điểm mà các doanh nghiệp này cần hoàn thành các chỉ tiêu doanh số và hoàn thiện các đơn đặt hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp tết sắp tới.

Hi vọng các bạn sẽ biết tận dụng xu thế này để lựa chọn cho mình một công việc như ý nhất. Chúc may mắn !

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 Ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao dịp cuối năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.