Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đón năm mới ở thành phố cảng Nagoya, Nhật Bản

Minh Khôi| 28/12/2017 15:27

Năm mới đang đến gần và bạn đang chọn cho mình một địa điểm để vui chơi và trải nghiệm những điều mới lạ?


1.Xem pháo hoa và đếm ngược đón năm mới

Ngắm pháo hoa chắc chắn là một hoạt động không thể bỏ qua vào đêm giao thừa không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở khắp nơi trên thế giới.

Ở Nagoya bạn sẽ không thể bỏ qua buổi coutdown tại Thành Nagoya với không chỉ những màn chiếu ánh sáng ấn tượng mà còn có những màn trình diễn âm nhạc tuyệt vời.


2.Đi đền Atsuta cầu may đầu năm

Việc đi chùa, đền vào đầu năm mới được người Nhật gọi là “Hatsumode”, đây là dịp để mọi người cầu mong sự bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho năm đó.



Tại Nagoya nổi tiếng nhất là đền Atsuta - ngôi đền nằm trong khu rừng rộng lớn ở phía nam thành phố. Nơi đây có thờ "Kusanagi no Tsurugi" (thanh gươm của Kusanagi), một trong 3 báu vật thiêng liêng gồm gương, quả cầu, thanh gươm đã truyền qua các đời Thiên Hoàng của Nhật Bản. Từ xa xưa, đây đã là ngôi đền nhận được sự tôn kính của triều đình và tầng lớp võ sĩ. Atsuta-jinja được xây dựng vào năm dương lịch 113 để thờ gươm thần, đến năm 2013 ngôi đền tròn 1900 tuổi.

Đến đây vào dịp năm mới, bạn có thể tham gia vào lễ hội Saitan Matsuri (Lễ cầu nguyện) được tổ chức vào ngày 1/1 hay lễ hội Hosha Shinji (Lễ hội bắn mũi tên để cầu may mắn và xua đi tai họa) tổ chức vào 15/1.

3.Ngắm cảnh thành phố lung linh về đêm trên Sky Promenade

Sky Promenade là điểm quan sát tọa lạc trên tầng 46 của tòa Midland Square – tòa nhà cao nhất thành phố Nagoya. Tại đài quan sát mở ngoài trời này bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh lãng mạn và lung linh của thành phố, đặc biệt là vào buổi tối. Bạn cũng có thể quan sát được những địa danh nổi tiếng như thành Nagoya, cảng Nagoya… Bên dưới tòa quan sát là tầng ẩm thưc, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những món ăn đặc trưng của Nhật Bản hay thậm chí là ẩm thực quốc tế ở đây.


4.Tham gia các sự kiện sôi động đầu năm mới

Tất cả các điểm thăm quan ở Nagoya ngày đầu năm mới sẽ có những hoạt động chào đón khách độc đáo và mang phong cách riêng.

Ở vườn Tokugawa, 300 khách đến sớm nhất vào ngày đầu năm (2/1) sẽ được tham gia quay trúng thưởng và thưởng thức “Oshiruko” – món tráng miệng ngọt truyền thống của Nhật. 


Ở vườn động vật Higashiyama, 500 bạn sinh viên và học sinh sẽ được tặng lá bùa may mắn của Kaola để vượt qua những kỳ thi sắp tới.


Nếu bạn yêu thích trà đạo thì đừng quên ghé qua Shirotori để tham gia Hội thưởng trà (từ 6/1 – 8/1) và chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật bằng giấy trong Triển lãm thủ công mỹ nghệ Ohara Wagami nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đón năm mới ở thành phố cảng Nagoya, Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.