Theo dõi Báo Hànộimới trên

B&B Italia tổ chức hội thảo và giới thiệu loạt sản phẩm nội thất nổi danh thế giới

Trang Nguyễn| 04/05/2018 08:40

Nhắc đến B&B Italia là nhắc đến một thương hiệu tiên phong trong thiết kế sản phẩm nội thất theo phong cách đương đại.

Trong suốt 50 năm lịch sử hình thành thương hiệu (1966-2016), B&B Italia đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá Compasso d’Oro của Italia cho các thiết kế sản phẩm nội thất mang tính cách mạng của mình.

B&B Italia là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu sản xuất nội thất bằng phương pháp đổ khung Polyurethane ôm kết cấu lõi kim loại của sản phẩm.


Tuy nhiên, trên thực tế, các thương hiệu nội thất, dù ở quy mô nào, về bản chất đều được vận hành, hoạt động và tồn tại dưới dạng thức một doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, Trung tâm R&D (nghiên cứu và phát triển) đóng vai trò tối quan trọng đối với thành công bền vững của một thương hiệu nội thất. R&D đưa ra dự đoán về các xu thế, những giải pháp cần được xử lý trong tương lai, và gợi ý về việc áp dụng công nghệ một cách thông minh trong quá trình sáng tạo.

Ghế Papilio được NTK Naoto Fukasawa ra mắt năm 2010 lấy cảm hứng là hình ảnh cánh bướm trong thiên nhiên.


Ý thức được mối tương quan đặc biệt của R&D với các hoạt động khác trong chuỗi quy trình sáng tạo, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam, B&B Italia đã có buổi hội thảo với hơn 300 kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất và sinh viên trong lĩnh vực sáng tạo, bàn về lợi thế cạnh tranh của một sản phẩm nội thất do hoạt động R&D đem lại; hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, cũng như cách thức triển khai các dự án cao cấp trên toàn thế giới. Thông qua đó, B&B Italia đưa ra hướng tiếp cận mới dành cho các kiến trúc sư và nhà thiết kế Việt Nam trong việc hợp tác với các thương hiệu để hiện thực hoá ý tưởng của mình.

Sofa Moon System của KTS huyền thoại Zaha Hadia, được thiết kế năm 2007, nổi tiếng với cấu trúc nguyên khối. Các chi tiết của sofa như lưng tựa, chỗ gác tay đều được tạo hình liền mạch.


Nhân dịp có mặt tại Việt Nam lần này, B&B Italia cũng giới thiệu loạt sản phẩm nội thất nổi danh thế giới đã có mặt tại Việt Nam để những ai yêu thích đồ nội thất đẳng cấp có thể chiêm ngưỡng “sờ tận tay, xem tận mắt”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
B&B Italia tổ chức hội thảo và giới thiệu loạt sản phẩm nội thất nổi danh thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.