Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn TIENS đẩy mạnh hợp tác kinh tế, giáo dục, y tế với các đối tác Việt Nam

Vân Anh| 22/05/2018 10:51

Sáng 21-5, tại Hà Nội, Chủ tịch Tập đoàn TIENS (Thiên Sư) - Trung Quốc Lý Kim Nguyên đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Được thành lập từ năm 1960, Trường Đại học Ngoại thương là trường đại học công lập chuyên đào tạo về kinh tế, thương mại quốc tế, đào tạo từ cử nhân cho đến Thạc sĩ, Tiến sĩ với nhiều loại hình đào tạo. Sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại thương làm việc trong nước cũng như ở nước ngoài đều được đánh giá cao cả về kiến thức chuyên môn và trình độ ngoại ngữ. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm đúng chuyên ngành đào tạo đạt từ 98-100%.

Đại diện hai trường Đại học Thiên Nguyên và Đại học Ngoại thương họp bàn về cơ hội hợp tác


Trong buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên và PGS.TS Bùi Anh Tuấn đã trao đổi với nhau về các lĩnh vực hai bên có thể hợp tác trong tương lai.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hà Nội. Tại đây, PGS.TS Nguyễn Văn Trào, Hiệu trưởng nhà trường đã giới thiệu khái quát về Trường Đại học Hà Nội. Được thành lập từ năm 1959 với tên gọi ban đầu Trường Đại học Ngoại ngữ, trải qua hơn nửa thế kỉ hoạt động, Trường đã từng bước khẳng định vị thế là trường đại học công lập uy tín trong đào tạo ngoại ngữ ở cả ba cấp độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ. Đây cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam đào tạo chính quy 6 chương trình cử nhân chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Với 11 ngành ngoại ngữ, 6 chuyên ngành khác ngoài ngôn ngữ, dạy-học hoàn toàn bằng ngoại ngữ; 6 trung tâm đào tạo và hợp tác quốc tế… Trường Đại học Hà Nội tự hào là cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước trong đào tạo, nghiên cứu về ngoại ngữ và chuyên ngành bằng ngoại ngữ.

Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên ký biên bản ghi nhớ hợp tác với PGS.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội.


Kết thúc buổi làm việc, Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên và PGS.TS Nguyễn Văn Trào đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội và Trường Đại học Thiên Nguyên - Tập đoàn TIENS trong thời gian tới.

Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên ký biên bản ghi nhớ hợp tác với PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam và PGS.TS Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.


Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 19 đến 22-5, Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên và PGS.TS Trần Đáng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn TIENS với Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam.

Hiện nay, sự hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm chức năng giữa hai nước đang ngày một phát triển, mở rộng hơn, trong xu thế phát triển mới. Việc giao lưu hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm chức năng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác láng giềng hữu nghị giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Tiếp đó, Chủ tịch Tập đoàn Lý Kim Nguyên và PGS.TS Trần Xuân Nhĩ, Phó Chủ tịch Hiệp hội, đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam. Việt Nam và Trung Quốc từ lâu vốn có truyền thống hữu nghị nồng hậu và mối quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Việc giao lưu và hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa trường Đại học Thiên Nguyên của Tập đoàn TIENS với Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng Việt Nam sẽ góp phần đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung, lĩnh vực giáo dục đào tạo nói riêng.

Tiếp nối thành công sau hai lần khởi nghiệp, Tập đoàn TIENS đang thực hiện lần khởi nghiệp thứ 3 với chiến lược phát triển mang tên “Nhất thể đa cánh” nhằm tạo giá trị thương mại lớn nhất cho xã hội.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội, Chủ tịch Lý Kim Nguyên chính thức khởi động chiến lược phát triển mới này tại Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn TIENS đẩy mạnh hợp tác kinh tế, giáo dục, y tế với các đối tác Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.