Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp sức mùa thi 2018: Tập trung hỗ trợ thí sinh khó khăn

Thiên Long| 25/05/2018 10:51

Ngày 24-5, tại Đại học Y Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ phát động chương trình Tiếp sức mùa thi 2018.


Theo thông tin tại lễ phát động, Tiếp sức mùa thi 2018 là năm thứ hai được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Tiếp sức mùa thi 2018 tập trung cho 2 mục tiêu: đảm bảo tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình "Tiếp sức mùa thi" và tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu được hỗ trợ trong kỳ thi.

Để kịp thời hỗ trợ thí sinh khó khăn, Tiếp sức mùa thi sẽ phối hợp cùng các tỉnh/thành đoàn rà soát danh sách các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ vật chất và tinh thần các em trong kỳ thi.

Ngoài tổng kinh phí 200 triệu đồng trao tặng cho các thí sinh khó khăn, Tiếp sức mùa thi còn cử các sinh viên tình nguyện tận tình giúp đỡ các thí sinh này ôn bài, hướng dẫn di chuyển… để các thí sinh yên tâm thi cử.

Ngay trong lễ phát động, Ban tổ chức Tiếp sức mùa thi 2018 cũng trao các phần quà hỗ trợ cho 20 học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Hà Nội, mỗi phần quà gồm 2 triệu đồng kèm đồ dùng học tập của Tập đoàn Thiên Long.

Tiếp sức mùa thi 2018 tập trung hỗ trợ thí sinh khó khăn.


Tại lễ phát động, ban tổ chức cũng công bố địa chỉ để tiếp nhận thông tin về các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ tham gia thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 trên toàn quốc, từ đó có phương án hỗ trợ hiệu quả nhất, đảm bảo cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn có một kỳ thi trọn vẹn.

Ông Bùi Văn Huống - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: “Với mục tiêu đồng hành cùng thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, Thiên Long tin rằng Tiếp sức mùa thi năm 2018 sẽ truyền đi những câu chuyện ý nghĩa về tinh thần hiếu học, nghị lực vươn lên và tinh thần tương thân tương ái giữa mùa thi. Mong rằng các nguồn lực xã hội sẽ tiếp tục chung tay để Tiếp sức mùa thi 2018 hiệu quả và ý nghĩa”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tiếp sức mùa thi 2018: Tập trung hỗ trợ thí sinh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.