Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế Vinasun được huấn luyện theo tiêu chuẩn Châu Âu

Hà Phạm| 19/06/2018 15:50

(HNMO) - Hơn 10.000 tài xế Taxi Vinasun được giáo viên nước ngoài trực tiếp huấn luyện nghiệp vụ chuyên nghiệp cho lái xe theo tiêu chuẩn Châu Âu trong gần 1 tháng tại TP Hồ Chí Minh.


Tài xế “5 sao”

Từ ngày 18-6 đến 10-7, Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi) tổ chức huấn luyện nghiệp vụ chuyên nghiệp cho lái xe theo tiêu chuẩn Châu Âu. Địa điểm huấn luyện khá linh hoạt tại các công viên, cây xăng thuộc khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh, với sự tham gia của 10 giảng viên là người nước ngoài và 10 giảng viên Vinasun.

Lái xe Vinasun thực hành đón, trả khách


Trong 16 ngày diễn ra chương trình huấn luyện, ông Đặng Phước Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty đã tham gia huấn luyện nghiệp vụ cho lái xe cùng các giảng viên. Hiện Vinasun Taxi tại khu vực TP Hồ Chí Minh có khoảng 10.000 tài xế chia làm 80 đội phân bố đều trên toàn địa bàn thành phố.

Với lực lượng lái xe hùng hậu đã được huấn luyện qua 23 chuyên đề vốn có của Vinasun, công ty đã và đang là nhà cung cấp dich vụ taxi vận tải hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt với các hãng “taxi công nghệ” như hiện nay, việc tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty.

Chương trình huấn luyện giúp nâng cao hình ảnh người tài xế và thương hiệu Vinasun Taxi trong mắt hành khách, đồng thời, việc tổ chức huấn luyện thực tế ngoài hiện trường và do các giáo viên người nước ngoài đảm nhiệm sẽ tạo hứng thú cho lái xe tham gia khóa học.

Giảng viên Abby (Người Anh) hướng dẫn lái xe


Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Tạ Long Hỷ, Phó Tổng giám đốc - kiêm Giám đốc Taxi cho biết: “Trước áp lực từ sự cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp taxi công nghệ nước ngoài. Và bản thân công ty cũng muốn thay đổi hình ảnh lái xe Vinasun trong mắt người tiêu dùng, chúng tôi đã hợp tác với nhiều chuyên gia và giảng viên người nước ngoài để huấn luyện cho lái xe phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp và hiện đại. Chúng tôi kỳ vọng rằng, thời gian tới khách hàng sẽ thấy được Vinasun Taxi với một phong cách mới, tài xế chuyên nghiệp, thân thiện hơn. Các dịch vụ và tiện ích cho khách hàng không thua kém gì các công ty nước ngoài”.

Hoàn thiện kỹ năng

Tại buổi học thực hành, tài xế Khổng Văn Minh thuộc Đội 63 - Chi nhánh 5 chia sẻ: “Tôi thấy rất hào hứng khi được tham gia những buổi tập huấn thực tế như thế này, không khí rất vui vẻ và sôi nổi, lại có cả giảng viên nước ngoài trực tiếp giảng dạy nữa. Tôi sẽ cố gắng tiếp thu và thực hành thật tốt để hi vọng rằng trong tương lai sẽ có ngày càng nhiều khách hàng sử dụng taxi Vinasun hơn”.

Đã hơn 5 năm trong nghề, tài xế Huỳnh Anh Vũ thuộc Chi nhánh 5 cho hay, lớp đào tạo kỹ năng rất tốt cho anh em tài xế vì cứ qua mỗi lớp đào tạo như vậy thì anh em không ngừng hoàn thiện xử lý mọi tình huống, nâng cao hơn nữa trong cung cách phục vụ hành khách. Đây cũng là những kỹ năng mà bất cứ tài xế nào của Vinasun khi vào nghề đều cũng được công ty đào tạo bài bản và trang bị đầy đủ.

Lái xe Vinasun Taxi chăm chú theo dõi buổi tập


Hơn 12 năm làm việc cho Vinasun, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Chi nhánh 5 (phụ trách Taxi Vinasun quận 1, 3 và 4) cho biết, thực tế, Vinasun luôn mở các lớp đào tạo, nâng cao kỹ năng cho anh em tài xế. Đến khi mở lớp đào tạo có giáo viên nước ngoài dạy tạo sự hứng khởi cho anh em tài xế cũng như hoàn thiện hơn nữa kỹ năng phục vụ hành khách.

Ông Cường cho hay, ngoài việc luôn quan tâm và chăm lo đầy đủ đến mọi quyền lợi của đội ngũ lao động theo quy định, công ty vẫn thường xuyên mở các lớp đào tạo kỹ năng đào tạo lái xế. Trong đó, cứ mỗi năm lại phổ biến, cập nhật và đào tạo xử lý các tình huống phát sinh mới trong quá trình hoạt động.

Đơn cử, đối với tình huống bất ngờ trên đường như gặp người bị tai nạn, hay sắp sinh nở trên xe thì tài xế lập tức đưa vào bệnh viện. Đồng thời, công ty cũng lập tức thưởng nóng và tặng giấy khen khích lệ kịp thời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tài xế Vinasun được huấn luyện theo tiêu chuẩn Châu Âu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.