Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có một nơi sen không bao giờ tàn

Hiền Ngân| 11/07/2018 09:03

Những ngày cuối cùng của một mùa sen đã điểm, người yêu sen dù có tiếc nuối bao nhiêu cũng chẳng thể níu kéo.


Bình lặng - đó là từ yêu thích của tôi mỗi lần có dịp ngắm hoa sen nở bung màu hồng lụa. Thoáng lẩm nhẩm trong đầu một câu trong bài ca dao đã thuộc lòng từ thuở còn thơ bé: “Trong đầm gì đẹp bằng sen”, đúng! Dù có đi đến cùng trời cuối đất, dốc cạn sinh lực để kiếm tìm, ta cũng chẳng thể tìm được loài hoa nào sống trong đầm có thể đẹp hơn sen, thanh khiết hơn sen và mộc mạc hơn sen. Nói cách khác, sen hoàn toàn xứng đáng được tôn vinh là “bà chúa của đầm lầy”.


Nếu bạn hỏi tôi: “Hình ảnh hoa sen xuất hiện ở những đâu?”, tôi sẽ trả lời: “Sen có ở khắp mọi nơi”. Bạn có thể tìm thấy sen trong đạo Phật, loài hoa được tôn quý với tinh thần “cư trần bất nhiễm trần”, sen là biểu trưng cho những giá trị đạo đức, sự thuần khiết và phát triển của Phật pháp, trí tuệ dẫn tới niết bàn.

Bạn có biết rằng, chùa Một Cột cũng là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu được lấy cảm hứng từ sen? Mang hình dáng của hoa sen mọc lên trên mặt nước, một cột tượng trưng cho một cọng sen, ở đây là sự giác ngộ, trong sáng và thoát khỏi bùn nhơ.

Hình ảnh bông sen sáu cánh được lấy làm biểu tượng của hãng hàng không VietnamAirline cũng chính là để khẳng định về vẻ đẹp số 1 của loài hoa được bầu chọn là Quốc hoa của Việt Nam, để hoa sen được bay khắp bốn phương trời, đem theo niềm tự hào dân tộc của những người con đất Việt đến với năm châu.

Để nói về sen, ca ngợi sen, thật chẳng biết phải dùng bao nhiêu mỹ từ mới là đủ. Có một câu tôi rất thích khi nói về loài hoa này: “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, ý nói sen sống trong bùn nhưng sen vươn lên trên lầy, toả hương thơm ngát. Sống trong bùn nhưng biết vượt lên khỏi bùn đen, hướng đến mặt trời mà không hề bị bùn làm vấy bẩn. Cũng như con người ta biết cách sống kiên định, thoát khỏi vòng u mê tăm tối của tham lam, sân si và dục vọng.

Sen - Loài hoa được mệnh danh là “bà chúa của đầm lầy”.


Chính bởi những đức tính tốt đẹp ấy mà tôi phải cảm phục sen và yêu mến sen hơn bất kỳ loài hoa nào khác và để chọn một nơi cho tôi có thể chăm sóc sức khoẻ cho bản thân mình, tôi cũng chọn nơi được đặt tên theo loài hoa mà tôi yêu thích - Sen 1992. Đến nơi đây người ta mới thực sự cảm thấy mình được “thả hồn theo gió phiêu bồng”, người yêu sen vừa có cơ hội được ngắm “hoa nơi cửa Phật”, vừa được tận hưởng nguồn năng lượng vô tận từ thiên nhiên. Cái tên “Sen 1992” mang một ý nghĩa hết sức sâu xa mà không phải ai cũng dễ dàng hiểu được.

Theo những thông tin được chia sẻ thì cái tên “Sen 1992” lấy ý tưởng bắt nguồn cũng từ câu “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”, bởi trung tâm trị liệu chuyên sâu này rất đa dạng về các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ hoàn toàn thiên nhiên và hết sức tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu ai đó không thực sự hiểu được bản chất của Sen, trực tiếp trải nghiệm tại đây, thì mọi lời đánh giá đều trở nên phiến diện, dẫn đến cái lệch lạc trong suy nghĩ.

Con đường nào chẳng có những chông gai, không phải lúc nào ta nỗ lực đem lại điều tốt đẹp cho cuộc sống thì sẽ luôn có những người hiểu ta, công nhận ta và yêu mến ta, mà sẽ luôn có những người vì không hiểu rõ về ta, nên có đôi khi vô tình khiến ta phải vương ưu phiền.

Nhưng, cũng như loài hoa kia dũng cảm đương đầu với “những lời nhân thế”, những con người của Sen 1992 đã và đang tiếp tục chặng đường 26 năm đem lại sức khỏe cho hàng nghìn khách hàng. Mỗi ngày trôi qua đều nỗ lực để tiệm cận với sự hoàn hảo, tô hương điểm phấn cho đời.

Ở Sen 1992, loài hoa này là biểu tượng cho sự thanh tịnh, thoải mái, an yên và một cơ thể hoàn toàn thư thái. Ai đã đến sẽ mang về ấn tượng, ai đi xa sẽ mãi còn lưu luyến, cứ như vậy Sen 1992 khiến con người ta từ lạ thành quen, lâu dần trở nên thân thiết, gắn bó như người cùng một nhà.

Nếu một ngày những cánh hoa sen cuối cùng của mùa nói lời chào tạm biệt, cũng xin ai đó đừng tiếc nuối. Hãy đến với Sen 1992 để tận hưởng những gì tinh tuý nhất, từ cái tên đến những trải nghiệm đầy thú vị khiến bạn không thể quên trong cuộc đời.

Đến với Sen 1992, đến với nơi… sen không bao giờ tàn!

Bài thơ của một khách hàng dành tặng Sen 1992:

Có một nơi sen mãi là bất tử
Đượm hương nồng, tô sắc chẳng phai phôi
Từ bùn đen mang tinh tuý cho đời
Đẹp tựa lời ru “à ơi” của mẹ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có một nơi sen không bao giờ tàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.