Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 63 giáo viên dạy trẻ khuyết tật khắp cả nước

26/07/2018 10:02

Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Năm 2018 là năm thứ 4 tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô.

Năm nay, Chia sẻ cùng thầy cô sẽ tôn vinh 63 giáo viên dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm bảo trợ xã hội và trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chia sẻ về lý do hướng về đối tượng giáo viên này, Ban tổ chức chương trình cho biết, để bám trụ với nghề, các giáo viên dạy trẻ khuyết tật vượt qua nhiều vất vả, với một ý chí, nghị lực phi thường và tấm lòng yêu thương học trò cao cả.

Mỗi thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương sẽ được nhận 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng. Đồng thời, Ban tổ chức chương trình sẽ đi thăm và tặng quà một số cơ sở giáo dục nơi có các giáo viên dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương.

Dự kiến, Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11-2018 tại Thủ đô Hà Nội.

Họp báo công bố thông tin chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2018
Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long chia sẻ thêm:

Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long.

1. Tại sao năm nay, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô lại hướng đến các thầy cô giáo đang dạy học cho các học sinh khuyết tật, thưa ông?

Chúng tôi tin rằng các thầy cô giáo dạy trẻ khuyết tật xứng đáng nhận được sự tôn vinh vì không chỉ cần vững nghiệp vụ sư phạm, để làm tốt công việc của mình, họ “dạy học bằng tấm lòng của những người làm cha mẹ”. Các thầy cô vừa dạy dỗ, vừa chăm sóc, vừa cảm thông, vừa thương yêu... các học trò kém may mắn. Vì vậy, Chia sẻ cùng thầy cô tin rằng hơn ai hết, các thầy cô giáo này xứng đáng nhận được sự sẻ chia và tôn vinh của xã hội.

2. Ông có kỳ vọng gì về chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2018?

Có thể nói rằng năm nay, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2018 có nhiều kỳ vọng hơn các năm trước. Chúng tôi mong muốn được lắng nghe và sẻ chia những khó khăn trong công việc của các thầy cô giáo dạy các học trò kém may mắn.

Đồng thời, chúng tôi muốn truyền đi những hình ảnh chân thật về công việc hàng ngày của các thầy cô để xã hội thấy hết được tấm lòng, nghị lực và tình yêu thương của họ dành cho các học trò. Từ đó, Chia sẻ cùng thầy cô hi vọng sẽ mang đến những câu chuyện đẹp về tình cảm thầy - trò. Có thể, khác với mọi năm, tình thầy - trò trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm nay không được thể hiện bằng các giác quan thông thường nhưng chúng tôi tin rằng tình cảm ấy vẫn luôn tròn đầy nhất.

Xa hơn, Chia sẻ cùng thầy cô mong rằng với những câu chuyện mà chúng tôi mang lại, nhiều em học sinh sẽ có thêm cảm hứng, động lực dấn thân vào ngành học Giáo dục đặc biệt để tiếp tục đem đến những điều tốt đẹp cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 63 giáo viên dạy trẻ khuyết tật khắp cả nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.