Theo dõi Báo Hànộimới trên

ICAEW trao chứng chỉ quốc tế CFAB cho 54 học viên tại Việt Nam

Bùi Hải| 18/10/2018 09:31

Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho 54 học viên đầu tiên của Việt Nam đã hoàn thành chương trình chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh (CFAB).

Theo đó, 17 học viên tại TP Hồ Chí Minh và 37 học viên tại Hà Nội đã được nhận chứng chỉ CFAB của ICAEW. Lễ tốt nghiệp lần đầu tiên được tổ chức đã ghi lại dấu mốc phát triển quan trọng của ICAEW sau hơn 4 năm hoạt động tại Việt Nam.

37 sinh viên Hà Nội đầu tiên đạt chứng chỉ CFAB tại Việt Nam.


Đại diện cho ICAEW trao chứng chỉ CFAB cho các học viên tốt nghiệp, ông Mark Billington, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của ICAEW nói: “Tôi rất vui được có mặt tại đây để chúc mừng thành công của các em, ghi nhận thành tích của những học viên tiên phong của ICAEW Việt Nam trong buổi lễ tốt nghiệp lần đầu tiên này. Nắm trong tay chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh ICAEW (ICAEW CFAB) được công nhận trên toàn thế giới, các em đã chứng tỏ sự bền bỉ, quyết tâm theo đuổi, nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản theo chuẩn mực quốc tế để thành công trong ngành nghề mình chọn. Đây là con đường dẫn tới mối quan hệ trọn đời với ICAEW dù trong tư cách người làm kinh doanh hay tài chính, hay tiếp tục học lên để hoàn thành chương trình ACA và trở thành kế toán công chứng (Chartered Accountants)".

Ông Mark Billington, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của ICAEW phát biểu tại lễ tốt nghiệp.


“Trong một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, những ai biết áp dụng những kiến thức, kỹ năng bậc cao theo chuẩn quốc tế, cũng như liên tục nâng cao kiến thức của mình, sẽ có nhiều điều kiện để trở thành các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và là động lực để tạo ra sự thành công của kinh tế sau này. ICAEW sẽ luôn đồng hành cùng các em với cam kết góp phần xây dựng ngành kế toán - tài chính quốc gia vững mạnh và hiện thực hóa viễn cảnh một thế giới của những nền kinh tế hùng mạnh”, ông Mark nhấn mạnh.

ICAEW CFAB là chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới, cung cấp những kiến thức và kỹ năng thực hành cần thiết trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và kế toán ở mọi vị trí công việc trong một doanh nghiệp. Chương trình CFAB được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008, sau 10 năm, chứng chỉ quốc tế này đã trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà quản lý dành cho nhân viên của mình, hoặc là một trong những điểm cộng khi tuyển chọn nhân sự. Riêng tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, chứng chỉ CFAB đang được 9 trường đại học hàng đầu về kinh tế, tài chính và kế toán trên cả nước tích hợp vào chương trình đào tạo và là chương trình nghề chuyên nghiệp quốc tế về tài chính - kế toán được nhiều trường lựa chọn nhất hiện nay.


Tai sự kiện, Phó Đại sứ Anh tại Việt Nam Stephen Lysaght đã trao chứng chỉ CFAB cho các học viên tốt nghiệp. “Tôi rất vui có mặt tại đây, chứng kiến một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của các bạn và chúc mừng các học viên đã đủ tiêu chuẩn, nhận được chứng chỉ tài chính, kế toán và kinh doanh CFAB. Sở hữu chứng chỉ này, chứng tỏ bạn đã rất sáng suốt khi chọn bằng cấp rất uy tín như ICAEW. Việc đạt được bằng cấp của ICAEW không chỉ là cánh cửa dẫn đến các kiến thức, kĩ năng và chuẩn mực đạo đức được quốc tế công nhận mà còn giúp bạn tăng thêm cơ hội nghề nghiệp trên toàn cầu. Thứ hai, việc đạt được chứng chỉ CFAB có nghĩa là bạn đã dành rất nhiều nỗ lực học tập chăm chỉ và đã rất thành thục nhiều kĩ năng, kiến thức tài chính và kế toán. Và thứ ba, nó còn thể hiện các bạn rất giỏi tiếng Anh. Điều này cộng với bằng cấp đạt chuẩn quốc tế của ICAEW sẽ giúp các bạn có thể tự tin với cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tài chính kế toán quốc tế”, ngài Phó Đại sứ vui vẻ nói.

“Vương quốc Anh rất tự hào khi có các tổ chức đào tạo chuyên môn uy tín cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cùng các bằng cấp được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong lĩnh vực kế toán và kiểm toán. ICAEW là tổ chức được trao Hiến chương Hoàng gia Anh - tượng trưng cho chất lượng và chuẩn mực cao. Tôi cũng rất vui mừng được biết rằng ICAEW rất tích cực hoạt động tại Việt Nam, tập trung vào việc nâng cao kĩ năng và phát triển nguồn nhân lực. Kĩ năng và con người sẽ là động lực quan trọng để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Đây là mối quan hệ lâu dài tốt đẹp và tôi tin tưởng sẽ còn tiếp tục tốt đẹp hơn”, ngài Phó Đại sứ nhấn mạnh thêm.

Bạn Nguyễn Ánh Dương, một trong những học viên đầu tiên nhận chứng chỉ về tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW.


Nằm trong nhóm học viên đầu tiên tại Việt Nam vừa nhận chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh của ICAEW, bạn Nguyễn Ánh Dương, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân vui mừng chia sẻ: “Vậy là em đã chính thức được cầm chứng chỉ ICAEW CFAB trong tay sau một thời gian nỗ lực học tập hết mình. Là chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế được công nhận trên toàn thế giới, lại học hoàn toàn bằng tiếng Anh nên để qua được sáu học phần của chương trình CFAB, em đã phải quyết tâm rất cao.

Tuy vậy, em thấy công sức của mình bỏ ra thực sự được đền đáp. Sau hơn một năm theo học, thành quả của em không chỉ là chứng chỉ CFAB, mà còn là những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết mà ICAEW Việt Nam trang bị cho em qua những hội thảo trao đổi kiến thức, những chương trình hợp tác với các đối tác của ICAEW là các doanh nghiệp lớn và uy tín, các sự kiện giao lưu với các học viên trong khu vực. Chứng chỉ ICAEW CFAB và vốn tiếng Anh thương mại được trau dồi trong quá trình học giúp em tự tin để khởi đầu sự nghiệp kế toán - kiểm toán mà em đeo đuổi”, Nguyễn Ánh Dương chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ICAEW trao chứng chỉ quốc tế CFAB cho 54 học viên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.