Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 cách giúp nắm bắt nhanh hơn ở công việc mới

Tiến Huy| 02/11/2018 09:08

Dưới đây là 5 cách bạn có thể giúp bạn trở thành một người nhanh nắm bắt hơn trong công việc, theo chia sẻ của Trưởng phòng Nhân sự CareerLink, hãy cùng tham khảo nhé!


Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Hiểu rõ vai trò của bạn

Ngoài việc hiểu rõ mô tả công việc, bạn cũng nên hỏi rõ người quản lý những gì họ mong đợi từ bạn. Cùng nhau nhất trí về các ưu tiên, thời hạn hoàn thành không những giúp bạn có định hướng rõ ràng và chủ động hơn trong công việc mà còn tránh lãng phí thời gian do không hiểu nhau. Đồng thời cũng nên thường xuyên báo cáo về tiến độ thực hiện. Việc tìm kiếm các phản hồi liên tục sẽ giúp tăng sự hiểu biết và học hỏi nhanh hơn.

Làm rõ các nghi ngờ bằng những câu hỏi

Bất cứ khi nào muốn tiếp thu điều gì đó mới mẻ thì việc đầu tiên cần làm là bạn phải hiểu rõ về nó. Chắc chắn trong quá trình làm việc, tiếp xúc với nhiều vấn đề bạn sẽ không thể tránh khỏi những thắc mắc, khó hiểu. Lúc này, bạn nên chủ động tìm đến và đặt câu hỏi cho những người chịu trách nhiệm để được tư vấn và làm rõ.

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý về thời điểm đưa ra câu hỏi, tránh làm phiền người khác quá nhiều bởi ai cũng có nhiệm vụ riêng cần thực hiện. Bên cạnh đó, các câu hỏi được đặt ra nên là điều cần thiết, nhằm vào mục tiêu giúp bạn học hỏi nhiều hơn.

Ghi chú những điều quan trọng

Rất ít người có khả năng ghi nhớ thông tin khi chỉ đọc hoặc nghe qua một lần các hướng dẫn. Nếu không thuộc kiểu người có đặc quyền này, thì bạn cần tập thói quen ghi chép. Việc ghi chú những thông tin dẫn đến việc lắng nghe tích cực hơn, thúc đẩy bạn suy nghĩ về bản chất cốt lõi của vấn đề, có một “khung sườn” tốt giúp dễ dàng gợi nhớ lại những điều đã học được. Một mẹo nhỏ là chỉ ghi chép các thông tin quan trọng thông qua các từ khóa và câu ngắn thay vì viết đầy đủ nguyên văn.

Đừng quá ôm đồm

Khi bắt đầu một công việc mới, ôm đồm quá nhiều nhiệm vụ không phải là một ý tưởng hay. Nếu bạn muốn chứng tỏ với mọi người mà xung phong đảm nhận quá nhiều công việc mà đáng lẽ phải để người khác làm, để rồi lại không thể xoay sở nổi thì chỉ nhận về những kết quả tệ hại mà thôi. Có thể bạn đã làm đa nhiệm ở công ty cũ, nhưng mọi thứ lại không đi theo kế hoạch vì môi trường làm việc khác nhau. Vì lí do tương tự, bạn cũng nên chờ một thời gian, sau khi đã thích nghi với công việc hãy đưa ra các ý tưởng mới.

Xây dựng mối quan hệ tốt

Bạn cần có mối quan hệ tốt không chỉ với đồng nghiệp mà còn với các nhà quản lý. Và thái độ thân thiện, tôn trọng, sẵn sàng hỗ trợ chính là điều cốt lõi để có được các kết nối tốt này. Từ đây, bạn có thể biết được các quy tắc bất thành văn cũng như tính cách của từng đồng nghiệp, phong cách làm việc của cấp trên để điều chỉnh hành vi, thói quen cho phù hợp. Mặt khác, bạn có thể nhờ cậy đến sự giúp đỡ của họ và trong một số trường hợp, họ có thể đưa ra những lời nhận xét tích cực về bạn.

Trên đây là 5 bí quyết giúp bạn học hỏi nhanh hơn ở công việc mới, hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ sớm hòa nhập vào môi trường mới và đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp bạn gắn bó. Chúc các bạn thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 cách giúp nắm bắt nhanh hơn ở công việc mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.