Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại Triển lãm Food & Hotel Hà Nội: Sự đa dạng của Phô mai Hoa Kỳ

Ngọc Lan| 29/11/2018 11:14

Ngày 27-11, tại Hà Nội lần đầu tiên Hiệp Hội xuất khẩu Bơ sữa Hoa Kỳ (USDEC) đã tham gia Hội chợ Food & Hotel Hà Nội (FHH) để trình diễn cách thức Hoa Kỳ sản xuất phô mai bền vững phù hợp với hương vị được ưa chuộng và các yêu cầu dinh dưỡng của khu vực.


Đây là dịp người tiêu dùng biết nhiều hơn về vai trò của sữa đối với sức khỏe và dinh dưỡng, một phần qua các sáng kiến của Chính phủ như Chương trình Dinh dưỡng quốc gia Việt Nam. Các quốc gia Đông Nam Á là thị trường xuất khẩu sữa lớn thứ hai của Hoa Kỳ. Năm 2017 khoản tiền này đạt 690 triệu đô la Mỹ.

Các nhà sản xuất phô mai của Hoa Kỳ sản xuất ra hơn 600 loại phô mai khác nhau: phô mai mềm, tươi cho đến các loại cứng, ủ lâu. Sự đa dạng gần như vô tận này cung cấp các lựa chọn có thể bổ sung đa dạng cho những công thức nấu ăn địa phương và cho tất cả các món từ nước sốt kem phô mai béo ngậy đến các món ăn đậm hương vị phô mai…


Tại gian hàng của USDEC (#H3-01), khách hàng được trải nghiệm sự đa dạng và linh hoạt của phô mai Mỹ. Ở đây có sự góp mặt của các nhà cung cấp phô mai Hoa Kỳ và các sản phẩm sữa khác từ Agropur, Dairy Farmers of America, Hoogwegt U.S và Scott Brothers Dairy.

Trong chương trình có sự trình diễn phong cách ẩm thực của đầu bếp nổi tiếng Jack Lee từ 9h30 đến 11h30 ngày 28-11. Anh từng là đầu bếp cung cấp dịch vụ ẩm thực cá nhân cho những người nổi tiếng ở Hollywood. Tại đây, anh chia sẻ tài năng của mình với lĩnh vực ẩm thực trẻ trong vai trò là giám khảo khách mời của MasterChef Việt Nam. Nổi tiếng với lối ẩm thực kết hợp, đầu bếp Jack Lee đã giới thiệu cách anh sử dụng phô mai Mỹ trong một loạt các món ăn hấp dẫn. Jack Lee chia sẻ: “Những loại phô mai này có thể khác nhau về hình dáng, hương vị và kết cấu, nhưng tôi có thể kết hợp để tạo ra những món ăn độc đáo có thể phục vụ riêng biệt hoặc là nguyên liệu nổi trội trong ẩm thực cao cấp”.


USDEC sẽ phục vụ nhiều loại phô mai Mỹ khác nhau tại gian hàng trong suốt thời gian diễn ra hội chợ (28 đến 30-11) bao gồm:

Monterey Jack: phô mai chính gốc Mỹ - khám phá nhiều biến thể của Monterey Jack, một loại phô mai được tạo ra đầu tiên ở Hoa Kỳ vào những năm 1890. Hương vị gốc hoặc nhiều hương vị khác nhau ví dụ như Pepper jack. Monterey jack có hương vị tinh tế, dậy mùi bơ và hơi chua giúp cho phô mai có sự thú vị riêng khi thưởng thức một mình, hoặc sẽ là thành phần hoàn hảo trong các món ăn yêu thích.

Các loại phô mai đặc sản đạt giải của Hoa Kỳ - Các nhà sản xuất phô mai Hoa kỳ luôn giành được danh hiệu hàng đầu trong các cuộc thi phô mai được công nhận trên toàn cầu. Năm 2018, Hoa Kỳ giành 89 huy chương trại World Cheese Awards và 266 huy chương tại World Championship Cheese Contest. Hãy để vị giác của bạn thưởng thức các loại phô mai đạt này từ nghệ nhân sản xuất phô mai đặc sản của Hoa Kỳ.

Các phong cách cựu thế giới đến từ tân thế giới - Hoa Kỳ sản xuất nhiều loại phô mai kiểu châu Âu, một truyền thống có từ hàng thế kỷ trước khi người châu Âu di cư sang Hoa Kỳ. Ngày nay, các nhà sản xuất phô mai của Hoa Kỳ tự hào đứng bên cạnh các đối tác châu Âu. Hãy thử một số loại phô mai truyền thông như brie, cheddar và parmesan được sản xuất tại Hoa Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại Triển lãm Food & Hotel Hà Nội: Sự đa dạng của Phô mai Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.