Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đức - Thổ Nhĩ Kỳ: Hành khúc dở dang

Theo bongda.com.vn| 08/10/2010 11:10

Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ đã phải cay đắng tắt khúc hát dang dở tại Áo vào 2 năm trước. Họ đã bị người Đức làm tan vỡ giấc mộng đẹp mùa hè và bây giờ, họ muốn trả đủ cả vốn lẫn lời cho người Đức.


Đội tuyển Đức lúc này là tập hợp trẻ và đầy khao khát chiến thắng. Dù tại Bundesliga, những tuyển thủ của họ không có được phong độ cao nhất nhưng khi cùng sát cánh bên nhau trong màu áo tuyển quốc gia, họ lại như lột xác trở thành một con người khác. Họ chơi vô cùng ăn ý và luôn tạo ra một cảm tưởng như một tập thể bất khả chiến bại.

Tuyển Đức sẽ nở nụ cười? Ảnh: Getty.


Bundesliga đang có sự khủng hoảng toàn diện ở các đại gia. Từ Bremen, Schalke, Stuttgart cho đến Bayern, tất cả đều đang đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng của chính mình và những ngôi sao của họ lại chính là nồng cốt của Mannschaft. Các tiền đạo được kỳ vọng Klose hay Gomez đều đang vật vã tìm lại chính mình. Trớ trêu thay, nguồn hy vọng lớn nhất vào đêm nay lại chính là một người gốc Thổ, Mesut Oezil.

Oezil đang dần trở thành một trong những siêu sao của châu Âu sau những màn trình diễn siêu hạng tại World Cup 2010 và trong màu áo Real Madrid. Anh đang từng bước khẳng định vị trí của mình bên cạnh tài năng trẻ của Đức, Thomas Mueller. Với hai cầu thủ trẻ đầy tài năng này, tuyển Đức đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp nhất của tuổi trẻ và có thể đêm nay, họ sẽ lại giúp tuyển Đức dập tắt hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ đang nhăm nhe nổi lên ngay tại Berlin.

Nhưng Thổ Nhĩ Kỳ lúc này cũng không phải là đội yếu khi dẫn dắt họ là người đã để lại rất nhiều dấu ấn ở mỗi nơi ông đi qua, Guus Hiddink. Bên cạnh vị thuyền trưởng tài năng, đội bóng xứ Thổ cũng đang sở hữu dàn cầu thủ tài năng và sẵn sàng tạo ra những thách thức cho tuyển Đức. Biết đâu đấy, Đức và Thổ là hai đội có nhiều duyên nợ và cũng là cặp đấu có lắm bất ngờ. Đêm Berlin sẽ thuộc về ai?

Dự đoán:Đức 2 - 1 Thổ Nhĩ Kỳ

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer, Lahm, Mertesacker, Badstuber, Boateng, Khedira, Kroos, Mueller, Oezil, Podolski, Klose

Thổ Nhĩ Kỳ: Tuncay, Nihat, Sahin, Hamit Altintop, M.Aurelio, Emre, H.Balta, Erdogan, Cetin, Sarioglu, Volkan

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đức - Thổ Nhĩ Kỳ: Hành khúc dở dang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.