Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ màn bảng D: Pháp và Anh nhọc nhằn đi tiếp

Theo bongdaplus| 20/06/2012 05:41

Những đội bóng có lợi thế là Pháp và Anh đều đã giành vé đi tiếp. Song, cái cách hai ông lớn này vào tứ kết lại vô cùng nhọc nhằn.

 Wayne Rooney ghi bàn duy nhất giúp tuyển Anh giành chiến thắng


Trước loạt đấu cuối, Thụy Điển đã bị loại sau 2 trận thua. Trong khi đó, Pháp đang tạm dẫn đầu với 4 điểm sau 2 trận. Với tinh thần và phong độ trái ngược không ít người nghĩ rằng Les Bleus sẽ dễ dàng đánh bại một Thụy Điển uể oải. Song, tất cả lại diễn ra trái ngược so với dự đoán.

Thụy Điển dù đã nói lời tạm biệt cuộc chơi từ loạt đấu trước, nhưng họ không vào trận với thái độ buông xuôi. Dường như việc không giành được điểm nào làm chạm vào lòng tự ái của “Cướp biển Viking”. Bằng chứng là họ chơi quyết tâm ngay từ những phút đầu. Chính lối chơi quyết liệt của Thụy Điển khiến các ngôi sao bên phía tuyển Pháp chùng chân.


45 phút đầu tiên diễn ra với thế trận ngang ngửa khi cả hai đều có những tình huống ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Song, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi trong hiệp 2. Thụy Điển đẩy cao tốc độ trận đấu và tăng cường lối chơi giãn biên. Phút 54, xuất phát từ một trong những pha tấn công biên sở trường, đội trưởng Ibrahimovic ngã người bắt vô lê tuyệt đẹp ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, Thụy Điển càng chơi càng hăng máu. Đội quân của HLV Erik Hamren liên tiếp dồn ép đối phương vào thế chống đỡ. Mặc dù HLV Laurent Blanc đã nỗ lực điều chỉnh nhân sự, nhưng những sự thay đổi của ông không giúp “Gà trống” chơi khởi sắc. Thậm chí, ở phút cuối cùng, họ còn nhận thêm bàn thua nữa sau cú sút điểm cận thành của Larsson.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Anh cũng có một trận đấu khó khăn. Dù có sự trở lại của Wayne Rooney trên hàng công, nhưng lối chơi của Tam Sư vẫn khá bế tắc. Có vẻ như sự thận trọng quá mức của HLV Roy Hodgson khiến tuyển Anh không có được cơ hội dứt điểm nguy hiểm nào về phía Ukraine trong suốt hiệp Một.

Phải thừa nhận ở trận này, chủ nhà Ukraine đã chơi rất hay. Với lợi thế sân nhà và quyết tâm phải thắng bằng mọi giá giúp họ tạo được thế trận tấn công rất mạnh mẽ. Chỉ trong hơn 30 phút đầu tiên, Ukraine có ít nhất 4 cú dứt điểm về phía khung thành của Anh. Nếu các chân sút của họ dứt điểm khéo léo hơn và bình tĩnh hơn, Ukraine đã có thể có được bàn thắng ngay trong hiệp 1.


Sang hiệp hai, ngay cả khi tiền đạo Rooney bất ngờ tỏa sáng với cú đánh đầu cận thành mở tỷ số, Ukraine vẫn là đội chơi tốt hơn. Phút 62, Ukraine lẽ ra đã có bàn thắng gỡ hòa nếu trọng tài công nhận bàn thắng từ cú dứt điểm của Devic. Xem lại pha quay chậm, bóng đã nằm sau vạch vôi khoảng 10 cm.

Ở những phút cuối, Ukraine còn tạo được một vài tình huống tấn công khá tốt, nhưng rất tiếc họ lại không thể có được bàn gỡ hòa, để rồi chấp nhận rời cuộc chơi với thất bại 0-1.

Chung cuộc, Anh giành leo lên ngôi đầu bảng với 7 điểm sau 2 trận thắng 1 hòa. Mặc dù thua Thụy Điển 0-2 nhưng Pháp vẫn giữ vị trí thứ 2 với 4 điểm. Trong khi đó, Ukraine và Thụy Điển chia nhau hai vị trí 3 và 4 với cùng 3 điểm (Ukraine xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ màn bảng D: Pháp và Anh nhọc nhằn đi tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.