Theo dõi Báo Hànộimới trên

Luka Modric lập tuyệt phẩm, Croatia giành trọn ba điểm ngày ra quân

Bùi Việt| 12/06/2016 22:53

(HNMO) – Tuyệt phẩm sút xa của tiền vệ đang thi đấu tại La Liga giúp Croatia đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số tối thiểu trong trận mở màn bảng D Euro 2016.

Tuyệt phẩm dứt điểm bóng sống của Luka Modric giúp Croatia giành trọn 3 điểm trong trận mờ màn bảng D. Ảnh: EPA


Với quyết tâm cao nhất trong ngày ra quân tại Euro 2016, đặc biệt khi nằm chung bảng với đương kim vô địch Tây Ban Nha, cả Croatia và Thổ Nhĩ Kỳ đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc với những pha lên bóng liên tục của cả hai đội. Ngay phút thứ 2, Croatia đã tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, pha băng vào đá nối của Ivan Rakitic sau đường tạt bóng bên cánh phải của đội trưởng Darijo Srna lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trong hiệp 1, Croatia là đội tạo được thế trận tốt hơn dưới sự chỉ đạo của nhạc trưởng Luka Modric, trong khi Arda Turan phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa tạo được bất ngờ nào dù thường xuyên nhận được bóng từ đồng đội. Đến phút 28, một lần nữa Croatia lại đánh mất cơ hội mở tỷ số trận đấu khi cú sút từ tuyến hai của Badelj không thể vượt qua đôi tay của thủ môn Babacan. Ngay lập tức, Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng đáp trả với pha băng vào đánh đầu dũng mãnh của Tufan. Tuy nhiên, cũng như người trấn giữ không thành ở phần sân bên kia, thủ môn Subasic không phạm sai lầm nào, ôm gọn bóng trong tay.

Tưởng chừng hiệp đầu sẽ kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng thì bước ngoặt xảy ra ở phút 41. Xuất phát từ tình huống phá bóng giải nguy của một hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ, Luka Modric nhanh như chớp bắt vô lê đưa bóng thẳng vào góc xa khung thành, mở tỷ số trận đấu cho Croatia.

Việc chơi lép vế trước đối thủ trong phần lớn thời gian khiến Thổ Nhĩ Kỳ trắng tay trong trận ra quân tại Euro 2016. Ảnh: EPA


Bước vào hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tỏ ra lép vế trước đối thủ, trong khi Croatia vẫn duy trì được thế trận áp đảo. Tuy chơi lấn lướt hơn hẳn, vận đen dường như vẫn đeo bám đội bóng của HLV Ante Cacic khi các tình huống dứt điểm ngon ăn đều không thể chuyển hòa thành bàn thắng. Đầu tiên là cú sút phạt sở trường nhưng lại đưa bóng trúng xà ngang của Srna ở phút 52 và sau đó tiếp tục là xà ngang ngăn cản Perisic ghi bàn trong một pha đánh đầu cực kỳ thoải mái.

Về cuối trận đấu, mọi nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa của Thổ Nhĩ Kỳ đều bất thành dù HLV Fatih Terim đã tung vào sân cả tiền đạo Buzak và tài năng trẻ Emre Mor. Những đợt tấn công yếu ớt và thiếu liên kết của Thổ Nhĩ Kỳ không thể đưa bóng tới gần khung thành thủ môn Subasic, nhất là khi Croatia chơi áp sát rất nhanh để ngăn chặn mọi nguy cơ. Tình huống đáng chú ý nhất trong cả hiệp thi đấu thứ hai là cú sút phạt nguy hiểm của Erkin ở phút 81. Tuy nhiên, phản xạ tuyệt vời của thủ môn Subasic đã cứu thua cho Croatia, đồng thời đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng sát nút 1-0 nghiêng về Croatia. Kết quả này sẽ giúp thầy trò HLV Ante Cacic có lợi thế lớn trong cuộc đua vào vòng loại trực tiếp, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ buộc phải dồn sức cho trận đấu sắp tới với đương kim vô địch Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Luka Modric lập tuyệt phẩm, Croatia giành trọn ba điểm ngày ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.