Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những ấn tượng ở vòng đấu bảng Euro 2016

Mai Hoa| 23/06/2016 07:59

(HNM) - Theo dõi sát sao các trận đấu ở vòng bảng EURO 2016, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy thực sự sống trong từng nhịp đập của ngày hội bóng đá Châu Âu 2016.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Tiền đạo Gareth Bale (xứ Wales)

Đây là gương mặt chói sáng, tạo được ấn tượng mạnh từ đầu giải đến nay. Trận nào G.Bale cũng ghi bàn. G.Bale là linh hồn trong các pha tấn công, giúp đội tuyển (ĐT) xứ Wales, dù không quá mạnh nhưng vẫn giành được 6 điểm sau 3 trận, vượt qua vòng bảng với ngôi đầu một cách xứng đáng, xếp trên ĐT Anh (5 điểm) và Slovakia (4 điểm). G.Bale khiến tôi ấn tượng bởi đã chứng tỏ được phẩm chất của một ngôi sao, biết truyền động lực cho đồng đội, luôn chơi với tinh thần “một người vì mọi người, mọi người vì một người”. Đó là một ngôi sao biết phục vụ lối chơi của toàn đội.

Tôi để ý thấy ở mùa giải Champions League vừa qua, G.Bale có biểu hiện giữ sức khi thi đấu dưới màu áo Real Madrid. Có lẽ vì không mấy khi xứ Wales có dịp đá EURO nên G.Bale đã dành dụm năng lượng để có thể góp sức nhiều nhất cho ĐT quốc gia chăng? Nếu điều đó là sự thực, anh ấy đáng được khen ngợi!


Ấn tượng với Pháp, Đức, Anh

Tôi vẫn bảo lưu quan điểm về khả năng đi sâu của ba đội bóng này. Với ĐT Anh, dù họ chỉ vào vòng trong ở vị trí nhì bảng nhưng tôi vẫn có ấn tượng tốt với sự cầu tiến của HLV Roy Hodgson, với dàn cầu thủ trẻ và đều của ĐT Anh. Điều khiến "những chú sư tử" trở nên nguy hiểm trước các đối thủ là dù không có ngôi sao sáng chói nhưng họ lại rất đều quân.

Với ĐT Pháp, những cầu thủ được kỳ vọng như tiền vệ Paul Pogba và Dimitri Payet đã gây thất vọng ở trận đầu tiên. Nhưng, qua từng trận họ đã thể hiện được mình, tâm lý được giải tỏa. Tôi nghĩ người hâm mộ ĐT Pháp có thể đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

ĐT Đức vẫn khẳng định được bản lĩnh thực sự của nhà đương kim vô địch. Họ có lực lượng dồi dào, một số cầu thủ bị xuống phong độ đã được thay thế kịp thời. Có một chút lo ngại khi Thomas Mueller vẫn chưa đạt được phong độ tốt nhất, nhưng nhìn chung, Đức vẫn duy trì được bản sắc và bản lĩnh, đủ khả năng đi sâu.

HLV ấn tượng nhất: Antonio Conte

Khó ai ngờ một Italia không có những cá nhân thực sự nổi trội, trừ Buffon và Bonucci đã "già", lại có thể sớm giành vé vào vòng bảng chỉ sau 2 lượt trận. Chính A.Conte là ngôi sao sáng nhất của ĐT Italia, người đã đưa một đội quân thiếu hụt đủ đường trở thành một đội bóng có lối chơi chắc chắn, một tập thể đồng đều, linh hoạt trong sử dụng đấu pháp ở từng thời điểm. Vị HLV này đã cho thấy khả năng tổ chức lối chơi rất chặt chẽ với phong cách đúng kiểu Juventus: Chắc chắn, khó lường, rất hiệu quả khi chơi phản công, rất khó chịu khi chủ động presing ngay từ đầu.

Biết mình biết người, với sự dẫn dắt của “cáo già” A.Conte, Italia là đối thủ đáng gờm đối với tất cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ấn tượng ở vòng đấu bảng Euro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.