Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những khoảnh khắc đẹp trong gần nửa chặng đường Euro 2016

Theo TTXVN/Vietnam+| 23/06/2016 19:57

Báo chí Pháp ngày 23/6 đã có nhiều bài viết tổng kết nửa chặng đường đã qua của Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO) 2016.

Các cổ động viên Bồ Đào Nha vui mừng sau khi đội nhà quân bình tỷ số với đội Hungary ngày 22/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phần lớn báo chí Pháp đều cho rằng lễ hội bóng đá lớn nhất lục địa này vẫn còn nhiều "nốt trầm," song cũng đã ghi nhận nhiều điểm tích cực.

Trước ngày khai mạc, hình ảnh một nước Pháp căng thẳng vì những vấn đề xã hội cùng các mối đe dọa an ninh đã làm nản lòng không ít người hâm mộ.

Thêm vào đó, trời cũng chẳng chiều lòng người, thời tiết Pháp u ám trong nhiều ngày càng làm cho mọi thứ trở nên ảm đạm. Rồi khi tiếng còi khai trận vừa vang lên, các cổ động viên quá khích với các màn ẩu đả cũng làm EURO thêm “mất điểm” trong mắt người hâm mộ.

Trên truyền hình, đài phát thanh và trên các trang báo, những cụm từ như say rượu, bạo lực, bắt giữ... xuất hiện dày đặc.

Ngay từ ngày thi đấu thứ hai, EURO đã nhuốm màu bạo lực với các cuộc ẩu đả bên lề trận đấu giữa tuyển Anh và Nga làm 35 người bị thương, trong đó 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 13/6, 6 người Anh, 1 người Áo và một số người Pháp tham gia ẩu đả đã bị kết án tù giam…

Theo Bộ Nội vụ Pháp, từ đầu mùa giải đến nay, đã có tổng cộng 323 người đã bị bắt, một con số cao hơn rất nhiều so với số bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, mọi việc đã dần đi vào ổn thỏa.

Hàng triệu cổ động viên có mặt tại Pháp vào dịp này vẫn cảm nhận được không khí lễ hội không chỉ trên các khán đài của sân cỏ mà còn ở trên đường phố, trong các quán bar, tại các bãi biển…, bất kỳ nơi nào người hâm mộ có mặt.

Dư luận đã lo lắng về tình hình an ninh trong và sau trận trận đấu ngày 16/6 giữa Anh và xứ Wales tại Lens. Tuy nhiên, trái với tâm trạng đó là một bầu không khí thân thiện tràn ngập đại lộ Emile Basly ở trung tâm thành phố khi đám đông người hâm mộ tràn ra vỉa hè, các cổ động viên hai đội, ai nấy đều cầm một cốc bia trên tay và cất cao tiếng hát của tình đoàn kết. Du khách qua đường thậm chí còn tưởng mình lạc vào một hội chợ khổng lồ.

Thật dễ dàng nhận thấy những hình ảnh ngọt ngào, dễ thương của các nhóm cổ động viên. Họ hân hoan, chia sẻ niềm vui sau mỗi pha ghi bàn, họ cùng hòa giọng khi hát quốc ca từ các khán đài, một niềm xúc động khó tả với tất cả những ai có mặt trên sân.

Ngày 13/6, trước trận Bỉ gặp Italy, hàng chục cổ động viên Bỉ tập trung tại quảng trường Bellecour, thành phố Lyon, đã ngẫu hứng hát liên tục nhiều ca khúc dưới trời mưa to. Một hình ảnh đẹp, làm nên những khoảnh khắc đáng nhớ của EURO 2016.

Trong mùa giải năm nay, có khoảng 1,5 triệu cổ động viên nước ngoài đến Pháp. Nhiều người có cách hóa trang sinh động thu hút sự chú ý của công chúng. Cũng có nhiều người thể hiện niềm đam mê bóng đá của mình bằng “khả năng hò hét.”

Trước trận Nga gặp Slovakia ngày 15/6 tại Lille, rất nhiều người hâm mộ hai đội chụp hình chung trong khi một nhóm cổ động viên lại chia sẻ với các cảnh sát đặc nhiệm những câu chuyện xoay quanh trái bóng…

Cũng trong dịp này, cộng đồng mạng lại thể hiện sự thích thú khi thấy các cổ động viên Bắc Ireland giúp đỡ một lái xe ở Paris đang vất vả thay chiếc bánh xe ôtô của mình, hay một đoạn băng mà trong đó, các cổ động viên nước này nhảy múa reo hò khi thấy xe chở rác dọn quang một góc phố, nơi trước đó án ngữ một núi rác thải chất - hệ quả của các cuộc đình công.

Theo ông Richard Miron, Phó Thị trưởng thành phố Marseille, tất cả mọi việc đã được lên kế hoạch để đảm bảo EURO 2016 diễn ra trong an toàn và để sự kiện thể thao này thực sự là một cuộc tụ hội sôi động với người hâm mộ trái bóng tròn./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những khoảnh khắc đẹp trong gần nửa chặng đường Euro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.