Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bale nâng bước xứ Wales vào tứ kết Euro 2016

Theo VnExpress| 26/06/2016 07:11

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới ghi dấu giày trong bàn thắng giúp Wales đánh bại Bắc Ireland với tỷ số 1-0.

Gareth Bale và Aaron Ramsey cùng nhau tạo ra bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.


Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 75 sau tình huống đá phản lưới của trung vệ Bắc Ireland Gareth McAuley. Bắt nguồn từ tình huống triển khai bóng sang cánh trái của Aaron Ramsey, Gareth Bale căng ngang khó chịu khiến Bắc Ireland nhận bàn thua.

Kết quả này giúp xứ Wales lần đầu tiên vào tứ kết Euro. Lịch sử đã gọi tên xứ Wales trong trận derby Vương quốc Anh dù Bắc Ireland đã chiến đấu và quyết tâm tới những giây cuối cùng.

Đối thủ của xứ Wales tại tứ kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Bỉ và Hungary vào ngày 26/6.


Đây là trận đấu ở vòng loại trực tiếp một giải đấu lớn đầu tiên của hai đội kể từ tứ kết World Cup 1958. Trong thời khắc lịch sử, xứ Wales và Bắc Ireland cho thấy họ không sẵn sàng rời giải ở thời điểm này. Lối chơi chú trọng sự an toàn khiến trận đấu trở nên quyết liệt và thiếu vắng những pha tấn công nhịp nhàng.

Bắc Ireland bước vào trận đấu với mục tiêu làm đối phương tuyệt vọng trong tấn công, giống như cách họ làm ở vòng bảng. Các học trò của HLV Michael O'Neil đã làm tốt điều đó trong hiệp một, bắt chết ngôi sao Bale và khiến Walse không có cơ hội dứt điểm trong vòng 16m50. Bên cạnh đó, Bắc Ireland còn tung ra các đường phản công nguy hiểm với những cú sút ngay khi có cơ hội của Stuart Dallas và Jamie Ward.

Xứ Wales chiếm quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian hiệp một nhưng tình huống đáng chú ý nhất chỉ là pha làm bàn không được công nhận của Ramsey. Hiệp hai tiếp tục là quãng thời gian không mấy thoải mái với xứ Wales, tuy nhiên điều quan trọng là bàn thắng đã tới. Tách biệt giữa màn trình diễn phập phù, bàn mở tỷ số mang tới niềm vui vô bờ cho xứ Wales cũng như các cổ động viên.

Bắc Ireland gục ngã trong thời điểm họ là đội chiếm thế thượng phong. Ảnh: Reuters.


Ở vòng loại, xứ Wales chỉ ghi được 11 bàn sau 10 trận. Điểm yếu trên hàng công của các học trò HLV Coleman tưởng như được tháo bỏ sau sáu bàn ở vòng bảng đã lộ rõ trước hàng thủ được tổ chức tốt như của Bắc Ireland. Hy vọng của xứ Wales lại dồn lên Bale với cú đá phạt sở trường nhưng thủ môn McGovern đã ngăn Bale ghi bàn trận thứ tư liên tiếp.

Bale không nổ súng nhưng anh không im tiếng. Một lần nữa đẳng cấp của ngôi sao đắt giá nhất thế giới đã lên tiếng với cú tạt bóng buộc McAuley phản lưới. Món quà ngọt ngào cho Bale nhưng lại khiến trung vệ tuyển Bắc Ireland trở thành tội đồ. McAuley từng lập đại công ở vòng bảng khi ghi bàn mở tỷ số cho chiến thắng lịch sử 2-0 trước Ukraine.

Xứ Wales sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Euro nhưng họ chắc chắn chưa muốn dừng ở tứ kết như giải đấu lớn gần nhất tham dự là World Cup 1958. Ở nhánh đấu được xem là nhẹ nhàng hơn sẽ tạo điều kiện để Bale và các đồng đội viết tiếp trang sử mới cho xứ sở này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bale nâng bước xứ Wales vào tứ kết Euro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.