Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng tứ kết EURO 2016: “Cửa trên” cho các đội bóng lớn

Mai Hoa| 30/06/2016 07:58

(HNM) - Phân tích lực lượng và cơ hội của các đội ở vòng tứ kết, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú và bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đều đặt niềm tin vào các đội tuyển giàu thành tích như: Đức, Pháp, Bồ Đào Nha.



Bỉ hay Xứ Wales?

“Bỉ đang lên phong độ, “bắt máy” tốt, càng ngày càng hoàn thiện trong lối chơi công thủ toàn diện, có cá nhân xuất sắc. Tôi đặc biệt đánh giá cao đội này, nhất là lối chơi nhiệt tình, đầy chất lửa của họ. Vào tứ kết, với một đội hình cân đối, đồng đều, có khả năng tạo nhiều cơ hội cho các sao ghi bàn, Bỉ hoàn toàn có thể hạ gục Xứ Wales. Cá nhân tôi cho rằng Bỉ sẽ thắng Xứ Wales 2-1”, ông Phan Anh Tú nhận định.

Trái với quan điểm trên, BLV Vũ Quang Huy cho rằng, đội bóng với lối chơi tập thể chặt chẽ cùng sự tham gia của các ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu lại chính là Xứ Wales, chứ không phải Bỉ. “Nhìn lại hành trình từ vòng bảng cho đến vòng 1/8 của họ, có thể khẳng định không thể coi thường đội bóng này. Nếu xét về độ kết dính của cả tập thể, Xứ Wales hơn Bỉ nhiều. Họ cũng có ngôi sao rất sắc bén và xuất sắc. Cả đội làm nền cho Gareth Bales, và Bales luôn biết cách tỏa sáng”.

Ở vòng 1/8, đội tuyển Bỉ đã vượt qua Hungary với tỷ số cách biệt tới 4-0, nhưng BLV Vũ Quang Huy có lý do để cho rằng Bỉ sẽ khó lặp lại điều này khi đối mặt với Xứ Wales ở tứ kết: “Hungary bị dẫn bàn sớm quá nên vỡ trận. Trong bối cảnh đó, dàn sao Bỉ rất dễ kiếm cơ hội ăn bàn. Dù đội tuyển Bỉ có nhiều sao, nhưng tôi nghĩ vẫn chưa phải là một tập thể khăng khít và kết dính. Nếu gặp đội đá phòng ngự chiều sâu, chắc chắn, khoa học, Bỉ sẽ bộc lộ điểm yếu, nhất là nếu Xứ Wales ghi bàn trước nhờ sự sắc bén và lợi hại của Bales”.

Quả thực, không thể coi thường bất cứ đội nào có một ngôi sao xuất sắc như Bales. Sau khi liên tiếp ghi 3 bàn ở 3 trận vòng bảng, đến vòng 1/8, Bales tiếp tục ghi dấu ấn khi pha tạt bóng rất căng của siêu sao này đã khiến hậu vệ của Bắc Ireland đá phản lưới nhà, giúp Xứ Wales vào tứ kết một cách xứng đáng. “Với một ngôi sao biết phục vụ lối chơi của toàn đội, và khi cần thì tỏa sáng đúng lúc, trên nền tảng là một tập thể kết dính, tôi tin Xứ Wales đủ lực để vượt qua Bỉ với tỷ số 2-1, đi tiếp vào bán kết”, BLV Vũ Quang Huy khẳng định.

Tin ở các ứng viên Đức, Pháp, Bồ Đào Nha

Các cặp đấu còn lại, cả 2 chuyên gia đều tin tưởng cơ hội đi tiếp của Đức, Pháp, Bồ Đào Nha. Nói riêng về cặp đấu “khủng” nhất ở vòng tứ kết giữa 2 “kỳ phùng địch thủ” Đức và Italia, ông Phan Anh Tú đánh giá: “Dù Italia chơi với chiến thuật rất khôn ngoan, nhưng Đức vẫn có thể khống chế đội quân Thiên thanh. Bởi nếu so về khả năng tranh chấp tay đôi cũng như khả năng hạn chế sức tấn công của đối phương, Đức không hề thua kém Italia. Họ lại có những tiền vệ chơi rất sáng tạo, tấn công biên, tấn công trung lộ hay sút xa đều hay. Tôi nghiêng về chiến thắng cách biệt 3-1 cho đội quân áo trắng”.

Nói thêm về cặp đấu này, BLV Vũ Quang Huy nhận định: Đức vốn kỵ giơ với Italia, nhưng năm nay, Đức sẽ “phá dớp”. Họ hiện nay đang thể hiện một lối đá như “bàn tay sắt bọc nhung”, vừa mạnh mẽ, quyết liệt, vừa khiến đối thủ “càng giẫy càng chặt”. Trong khi đó, dù chơi lý trí, dựa nhiều vào tài thao lược của HLV Antonio Conte nhưng lực lượng Italia mỏng quá, những quân bài cũng đã lộ hết rồi. Đức sẽ thắng Italia 1-0”.

Với 2 cặp đấu còn lại, Pháp và Bồ Đào Nha đều được đánh giá là “đang lấy lại nhịp điệu” nên sẽ đủ khả năng vượt qua Iceland và Ba Lan để đi tiếp vào bán kết!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng tứ kết EURO 2016: “Cửa trên” cho các đội bóng lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.