Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Sao” nào tỏa sáng?

Minh An| 01/07/2016 07:20

(HNM) - Cuộc đối đầu giữa Bỉ với Xứ Wales vào lúc 2h ngày 2-7 (trên VTV3, VTV3 HD) sẽ là màn so tài giữa hai ngôi sao sáng nhất của hai đội là G.Bale (Xứ Wales) và E.Hazard (Bỉ). Màn trình diễn của cả hai được cho là sẽ quyết định đến sự thành bại của hai đội.


Như cái duyên, cả hai ngôi sao tấn công này đã từng hoặc đang tỏa sáng tại Giải Ngoại hạng Anh. G.Bale trở thành ngôi sao khi thi đấu cho Tottenham và đưa đội bóng này đến một vị thế mới. Sự chói sáng của G.Bale đã khiến Real Madrid bỏ ra khoảng 85 triệu bảng chiêu mộ, biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.



Còn E.Hazard cũng thực sự được ghi nhận là ngôi sao trong làng bóng đá Châu Âu từ khi thi đấu cho Chelsea. Ở đội bóng này, E.Hazard từ ngôi sao đầy tiềm năng ở Giải Bóng đá hạng Nhất Pháp đã trở thành ngôi sao thực thụ, đẳng cấp. Không ngẫu nhiên mà chính Real Madrid từng có ý định chiêu mộ tiền vệ người Bỉ để sát cánh G.Bale tăng hỏa lực trên hàng tấn công, nhất là khi C.Ronaldo cũng chỉ còn ở phong độ đỉnh cao nhiều nhất 2-3 năm nữa. Ở mùa vừa rồi, tại CLB Chelsea, dù thi đấu mờ nhạt 2/3 thời gian đầu và chỉ thực sự là chính mình từ những trận cuối mùa, E.Hazard đã khiến người hâm mộ Bỉ mừng thầm. Chí ít, với năng lượng tràn đầy vì không phải “cày ải” liên tục ở Giải Ngoại hạng Anh, E.Hazard sẽ cống hiến được hết khả năng cho đội tuyển Bỉ ở EURO 2016.

EURO 2016 thực sự là "sân khấu" của hai tiền vệ tấn công tài hoa bậc nhất này. Cả G.Bale và E.Hazard đều chứng tỏ được vai trò đầu tàu trên hàng tấn công khi thể hiện được hết những phẩm chất kỹ thuật, tốc độ của mình. Ở một tập thể có nhiều cầu thủ ở trình độ trung bình khá của bóng đá Châu Âu, vai trò của G.Bale nổi hơn.

Trong khi đó, màn trình diễn của E.Hazard cũng ấn tượng không kém, trừ ở trận Bỉ thua Italia ngay lượt đầu vòng bảng. Biểu đồ phong độ của E.Hazard liên tục theo hướng đi lên, trận sau hay hơn trận trước. Và đấy là lý do để hàng phòng ngự Xứ Wales phải lo ngại trước những pha đi bóng lắt léo tốc độ cao, xử lý tình huống ngẫu hứng nhưng hợp lý của cầu thủ này. Hầu hết cầu thủ Xứ Wales đang thi đấu ở Giải Ngoại hạng Anh nên quá hiểu sự nguy hiểm của E.Hazard. Và chính E.Hazard cũng sẽ biết cách gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Xứ Wales, từng bộc lộ sự lúng túng nhất định khi gặp phải những cầu thủ thi đấu kỹ thuật, dám đột phá. Từng có sự lo ngại về khả năng góp mặt của E.Hazard trong cuộc đối đầu với Xứ Wales do chấn thương nhưng những thông tin gần nhất cho thấy E.Hazard đã bình phục hoàn toàn để thi đấu với Xứ Wales - đội bóng đã có 3 trận bất bại gần đây trước Bỉ.

Nhiều chuyên gia nhận định rằng, muốn vô hiệu hóa hai ngôi sao trên thì không để bóng đến chân họ hoặc không để họ có khoảng trống cũng như thời gian thực hiện các giải pháp xử lý tình huống tiếp theo. Nhưng G.Bale còn tỏ ra lợi hại ở những cú sút phạt nên các cầu thủ Bỉ càng cẩn trọng để không phạm lỗi với bất cứ cầu thủ Xứ Wales nào trước vòng cấm địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Sao” nào tỏa sáng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.