Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tỷ phú Ai Cập đề nghị mua đảo làm nhà cho người nhập cư

Hải An| 04/09/2015 21:49

(HNMO) – Một tỷ phú Ai Cập vừa lên tiếng đề nghị mua một hòn đảo ở Địa Trung Hải để tiếp nhận những người nhập cư đang chạy trốn khỏi các vùng chiến sự.

Tỷ phú Ai Cập, ông Naguib Sawiris đề nghị mua đảo
cho người nhập cư.


Theo trang tin Forbes ngày hôm nay (4-9), người đàn ông giàu thứ ba ở Ai Cập, tỷ phú ngành truyền thông Naguib Sawiris đã thông báo trên Twitter ý định của mình: “Hy Lạp hoặc Ý hãy bán cho tôi một hòn đảo. Tôi sẽ tuyên bố độc lập cho nó và tiếp nhận những người nhập cư rồi cung cấp việc làm cho họ để xây dựng một quốc gia mới”. Đây không chỉ là lời nói suông: tỷ phú Sawiris khẳng định ông sẵn sàng soạn thảo những đề xuất cụ thể để gửi đến hai nước trên.

Sau khi đưa ra lời đề nghị trên Twitter, ông Naguib Sawiris đã nói với hãng tin AFP: “Quý vị có hàng chục đảo bỏ hoang và có thể tiếp nhận hàng trăm ngàn người”, đồng thời ông cho rằng ý tưởng của mình là khả thi và khẳng định ông hoàn toàn nghiêm túc.

Sawiris nói rằng ban đầu trên hòn đảo của mình sẽ có các nơi ở tạm để chứa người di cư. Sau đó ông sẽ bắt đầu tuyển dụng họ để xây nhà, trường học, bệnh viện và thậm chí là trường đại học. Ông cũng cho biết một khi tình hình đã ổn định, bất kỳ ai muốn trở về quê hương đều sẽ được toại nguyện.

Tỷ phú Ai Cập thừa nhận có những thách thức đối với dự án của ông, bao gồm các vấn đề về pháp lý và hải quan, chưa nói đến việc phải thuyết phục Hy Lạp hoặc Italia bán đảo. Nhưng ông cho biết vẫn mong muốn thực hiện ý định của mình vì đau lòng trước cảnh ngộ của dân di cư và muốn đối xử với họ như những “con người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Ai Cập đề nghị mua đảo làm nhà cho người nhập cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.