Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện xe giường nằm “nhồi” khách dưới gầm hành lý

Theo VOVgiaothong.vn| 08/02/2014 16:11

Không chỉ chở khách quá số người quy định, có xe khách còn cho khách nằm ở gầm hành lý để di chuyển vào miền Nam.


Hành khách bị nhồi nhét trên xe khách giường nằm. Ảnh: Dân Việt


Vào 18h20 tối qua (7/2), tại Km 876 + 500 đoạn qua địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, Đội tuần tra - kiểm soát giao thông số 2 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phát hiện và tạm giữ chiếc xe khách giường nằm hiệu Dũng Mạnh mang BKS 51B-024.29 do tài xế Phùng Văn Thế (33 tuổi, trú ở Thái Sơn, Đô Lương, Nghệ An) điều khiển từ Tp.Vinh đi Tp.HCM với lí do xe nhồi nhét khách và chở quá số người quy định.

Mặc dù chỉ được phép chở tối đa 42 hành khách/42 giường nhưng chiếc xe khách nói trên đã chở quá số người quy định là 29 người, thậm chí xe này còn đưa người xuống nằm ở gầm hành lý.

Ngay sau đó, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý hành chính và tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế; đồng thời yêu cầu xe khách di chuyển về Bến xe phía Nam Tp.Huế để sang khách theo đúng quy định. Chủ xe đã phải mua 29 vé xe bổ sung (hơn 20 triệu đồng) và sang xe bằng xe tăng cường của Công ty quản lý bến xe Thừa Thiên-Huế.

Trong khi đó, tại tỉnh Quảng Bình, vào hôm qua (7/2), trong ngày đầu ra quân tổng kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải khách trên tuyến QL 1A, lực lượng CSGT - Công an tỉnh cũng đã phát hiện xe ô tô khách BKS 38B – 002.06 do Nguyễn Đình Tiến (SN 1978, trú phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh) điều khiển chở quá số người quy định.

Theo quy định, xe chỉ có 28 chỗ ngồi thế nhưng khi kiểm tra lực lượng chức năng đã phát hiện trên xe có tới 60 hành khách.

Sau khi lập biên bản xử lý vi phạm, lực lượng chức năng đã đã tiến hành trung chuyển hành khách sang xe khác để tiếp tục hành trình, chiếc xe khách trên bị tạm giữ để xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện xe giường nằm “nhồi” khách dưới gầm hành lý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.