Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện trên 200 xe ô tô tải vi phạm kích thước thùng chở hàng

Tuấn Lương| 19/08/2014 18:08

(HNMO)- Ngày 19-8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết: thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT về việc kiểm tra và xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ, từ ngày 1-8, các Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra tại 168 doanh nghiệp, nhà thầu, Ban quản lý dự án và trên các quốc lộ trong quá trình di chuyển.


Qua kiểm tra 634 xe ô tô, lực lượng chức năng đã phát hiện 209 xe vi phạm kích thước thùng chở hàng, giữ tem kiểm định của 69 xe, xử lý cắt thùng trực tiệp đối với 77 xe; yêu cầu lái xe, chủ xe, doanh nghiệp, nhà thầu, Ban quản lý dự án cam kết khắc phục đối với 54 trường hợp và tạm giữ các giấy tờ liên quan đối với 9 trường hợp.

Theo ông Nguyễn Xuân Cường-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật và tiến hành thanh tra, xử lý vi phạm đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức đối với lái xe, chủ xe, doanh nghiệp và các nhà thầu thi công trong việc chấp hành quy định của pháp luật về kích thước giới hạn thùng chở hàng xe ô tô tải tự đổ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lái xe, chủ xe vi phạm cố tình không hợp tác, che dấu, chống đối, đóng cửa bỏ đi, không xuất trình giấy tờ xe đã gây khó khăn cho Đoàn thanh tra. Nhiều xe ô tô không có tem kiểm định và các giấy tờ liên quan của xe do đã bị lực lượng Công an tạm giữ để xử lý vi phạm, nên Đoàn thanh tra gặp khó khăn trong việc xử lý vi phạm. Trước tình hình đó, Tổng cục đề nghị Bộ GTVT có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các ban ngành, cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các Đoàn thanh tra về kích thước thùng chở hàng của xe ô tô tải tự đổ của Tổng cục; yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân có sử dụng xe ô tô tự đổ chấp hành nghiêm quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện trên 200 xe ô tô tải vi phạm kích thước thùng chở hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.