Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe khách lao xuống vực ở Sa Pa, 53 người thương vong

Hồng Vân - Việt Nga - Tuấn Kiệt| 01/09/2014 20:21

(HNMO) -  Theo thông tin của phóng viên HNMO, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 19h30 tối ngày 1/9, tại vị trí khoảng từ Km19 đến Km20 (đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng) quốc lộ 4D.

, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng hơn 19h30 tối ngày 1/9, tại vị trí khoảng từ Km19 đến Km20 (đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng) quốc lộ 4D.


Chiếc xe khách của nhà xe Sao Việt BKS 29B-085.82 chở 53 người từ Sa Pa về Lào Cai, do tránh chiếc xe con mang biển kiểm soát của Hải Phòng và đã mất lái lao xuống vực sâu hàng chục mét.

Ảnh: Báo Lào Cai

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: OF


Lực lượng cứu hộ đã đến hiện trường và đưa được nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện ở TP Lào Cai. Phóng viên HNMO đã liên lạc điện thoại với một cán bộ huyện Sa Pa và được xác nhận có thông tin về vụ tai nạn.


Được biết, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã lên đường đến hiện trường.

Chiếc xe 4 chỗ được cho là đã va chạm với xe khách Sao Việt


Thông tin từ báo Lào Cai cho biết, vụ tai nạn xảy ra trên quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, xe ô tô khách chất lượng cao của Công ty Sao Việt đã lao xuống vực sâu gần 200m.

Công tác cứu hộ đang được tỉnh Lào Cai triển khai hết sức khẩn trương. Các ông Lê Ngọc Hưng và Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện: Bát Xát, Sa Pa và Lào Cai đã huy động tối đa lực lượng tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ.

Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. (ảnh: báo Lào Cai)


Thứ trưởng Bộ Y tế đã gọi điện thăm hỏi và sẽ cử lực lượng y, bác sĩ của Bệnh viện Việt – Đức lên Lào Cai để phẫu thuật cho các nạn nhân. Sở Y tế tỉnh Lào Cai đã huy động toàn bộ y, bác sĩ của khoa Nội và Khoa Ngoại của các Bệnh viện tuyến tỉnh và Bệnh viện Đa khoa các huyện: Bảo Thắng, Mường Khương, Sa Pa... tham gia cấp cứu và phẫu thuật cho các nạn nhân.

Ảnh: Báo Lào Cai

Tính đến 22h ngày 1/9 theo thông tin mà phóng viên HNMO ghi nhận được, đã có 12 người tử vong, 41 người bị thương.. Lái xe tên là Nguyễn Đình Thọ nằm trong số người đã tử vong.

Chiếc xe được cho là chở 53 người. Tại hiện trường nhiều nạn nhân đã bị văng ra khỏi xe. Những tiếng gào khóc, kêu cứu thảm thiết vang lên. 


Cũng theo nguồn tin nói trên, do chiếc xe bị rơi xuống vực sâu nên công tác cứu hộ rất khó khăn. Lực lượng chức năng phải dùng tời để đưa các nạn nhân lên. Nhiều khả năng số người chết còn tiếp tục tăng lên.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thông đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (nhiều đoạn đang thi công) để tạo điều kiện cho đoàn xe chở bác sỹ lên hiện trường sớm nhất có thể, nhằm hạn chế số người tử vong đang ngày càng tăng sau vụ tai nạn. Đồng thời đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế để có phương án xử lý nhanh và hiệu quả nhất.

Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn bác sỹ Bệnh viện Việt Đức cũng đã nhanh chóng tổ chức một nhóm phản ứng nhanh lên Lào Cai.

Đại diện Ban ATGT tỉnh Lào Cai cho biết, vị trí chính xác xảy ra tai nạn là Km 12+800 quốc lộ 4D, cách TP Lào Cai khoảng 17 km. Hiện lãnh đạo tỉnh, công an, quân đội đều đã tập trung tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn. 

Vnexpress cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn phượt Phong Vân gồm 18 người từ Hà Nội lên Sa Pa, đã xuống vực để cứu người. Họ tháo những chiếc giường nằm trong xe khách, rồi buộc nạn nhân vào đó để kéo lên mặt đường, đưa đi cấp cứu.

“Một nữ sinh viên ĐH Y bị thương nặng, nằm cạnh chiếc xe giường nằm biến dạng đã cố gắng kêu cứu và bám chặt vào chân của một nam thanh niên trong đoàn phượt”, một thành viên trong đoàn phượt tên Trang kể lại.

Một nam hành khách bị thương ở đầu luôn lo lắng cho người vợ đi cùng. Người vợ chỉ nằm cách đó vài mét, nhưng trong đêm tối họ không thể nhìn thấy nhau, những tiếng kêu yếu ớt không đủ để họ nhận ra giọng của nhau.

Khi đoàn phượt tìm được chị vợ, rất may chị này chỉ bị thương nhẹ. "Chị ấy ôm ngực kêu đau và cầu xin mọi người tìm kiếm, cứu chồng mình", một nhân chứng kể lại.

Được biết, ngay khi nhận được tin vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã cử Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và lãnh đạo Bộ Y tế ngay trong đêm 1/9 lên Lào Cai phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả, giảm thiệt hại thấp nhất về người, khẩn trương đưa người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.


Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong trong vụ tai nạn này, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xe khách lao xuống vực ở Sa Pa, 53 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.