Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu hồi giấy phép của hãng xe Sao Việt

Tuấn Lương| 02/09/2014 18:37

(HNMO) - Chiều 2-9, Sở GTVT Hà Nội cho biết đã quyết định thu hồi giấy phép và đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt sau vụ xe khách BKS 29B-085.82 của hãng này chở 53 người lao xuống vực ở Lào Cai khiến 53 người thương vong vào tối ngày 1-9.

Ảnh: Báo Thanh niên


Việc thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải được căn cứ vào điều 21, Nghị định 91 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô. Trong khi đó, chiếc xe bị nạn của Sao Việt có dấu hiệu vi phạm điều kiện kinh doanh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dịch vụ và an toàn vận tải khi chạy sai hành trình được cấp và chở đến 53 người (cả tài xế) trong khi xe được thiết kế có 46 giường nằm và 1 ghế ngồi.

Theo các cơ quan chức năng, xe khách mang BKS 29B-085.82 chở khách theo hình thức hợp đồng, xuất bến tại bến xe Mỹ Đình chiều ngày 30-8 và có hành trình chạy đến điểm cuối là TP Lào Cai. Tuy nhiên, sau khi đến Lào Cai, chiếc xe này tiếp tục đưa khách tới Sa Pa và gặp nạn khi đưa khách từ Sa Pa trở về. Trước đó, Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng cũng đã đã yêu cầu Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội thu hồi giấy phép có thời hạn đối với Cty Minh Thành Phát (trụ sở tại Lào Cai) - chủ quản của hãng xe Sao Việt để phục vụ điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

*Nhằm hạn chế tai nạn giao thông, đặc biêt là nguy cơ tái diễn các vụ tai nạn thảm khốc tại các đoạn đường trơn, quanh co khúc khuỷu trên tuyến đường từ TP Lào Cai lên Sa Pa, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đề nghị tỉnh Lào Cai và các ban ngành chức năng sớm nghiên cứu dự án BOT nối Sa Pa với cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Tới đây, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn hành trình từ Hà Nội lên Lào Cai. Từ đó lượng khách du lịch lên Sa Pa cũng sẽ tăng nhanh. Vì vậy dự án nối Sa Pa với cao tốc này sẽ đem lại lợi ích không chỉ cho địa phương phát triển du lịch, mà quan trọng nhất là sự an toàn của du khách” - Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi giấy phép của hãng xe Sao Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.