Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ nguyên nhân vụ nổ trên xe khách tại Nghệ An

Theo Khánh Hà| 01/10/2014 08:07

Ngay sau khi vụ nổ trên xe khách mang BKS 29B-05671 của Công ty Cổ phần vận tải Thanh Xuân chạy tuyến Vinh – Mỹ Đình trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An làm 3 người trên xe bị thương...


Toàn bộ kính trước, kính 2 bên hông và gương ở phần đầu xe bị sức ép vụ nổ làm cho vỡ nát. Ảnh: GTVT


Theo Uỷ ban ATGT quốc gia, mặc dù đây không phải là TNGT và không có nạn nhân tử vong nhưng vụ việc này gây mất an ninh, uy hiếp nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của đơn vị vận tải, lái xe, phụ xe và hành khách, tạo tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Để khắc phục hậu quả và phòng ngừa không để xảy ra những vụ việc tương tự, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị:

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân, tổ chức, cá nhân liên quan đến vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật những cá nhân, tổ chức vi phạm.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị kinh doanh bến xe chủ động phối hợp với cơ quan Công an trên địa bàn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển, ký gửi hành lý, hàng hoá trên các phương tiện vận tải hành khách, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa không để hàng hoá nguy hiểm, hàng hoá trong danh mục cấm vận chuyển lưu thông trên phương tiện vận tải hành khách, hàng hoá thông thường.

Đồng thời yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương phối hợp với Bộ Công an nghiên cứu, đề xuất các quy định pháp luật cần thiết để đảm bảo an ninh trong hoạt động vận tải hành khách và hàng hoá đường bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ nguyên nhân vụ nổ trên xe khách tại Nghệ An

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.