Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thanh tra giao thông xử phạt hàng loạt taxi “Uber”

Hà Phạm| 28/11/2014 16:27

(HNMO) - Sáng 28-11, lực lượng Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra đột xuất chiếc xe ô tô (Ford) màu đỏ mang biển số 51A-02536 chở 3 người khách đậu trên đường Lê Hồng Phong (quận 5).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe kinh doanh chở khách trong khi không có logo, bảng hiệu, hộp đèn, đồng hồ tính cước nên đã yêu cầu tài xế xuất trình các giấy tờ liên quan.

Lực lượng Thanh tra giao thông TP Hồ Chí Minh ra quân xử phạt hàng loạt xe taxi “Uber”.


Tại thời điểm kiểm tra, tài xế Nguyễn Quang Bình (29 tuổi, ngụ quận Tân Bình), người điều khiển chiếc xe nói trên đã không xuất trình được giấy tờ liên quan nên bị thanh tra giao thông giữ phương tiện và một sổ kiểm định xe đồng thời lập biển bản hành chính với lỗi “kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có đăng ký kinh doanh, giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định”.

Theo biên bản, ông Bình lái xe ô tô con nói trên (chủ phương tiện tên Hùng Thế Dũng). Qua bản tường trình của hành khách ngồi trên xe có đặt xe qua ứng dụng phần mềm Uber. Được biết, 3 hành khách nói trên đón xe tại đường Mạc Thiên Tích đến đường Lê Hồng Phong. Kết thúc chuyến đi điện thoại của hành khách đi được thông báo với số tiền cước gần 30.000 đồng và thanh toán cước qua thẻ visa.

Khoảng 20 phút sau, 2 chiếc xe taxi sử dụng phần mềm Uber khác mang biển số 51A-94249 và xe mang biển số 51A-85421 cũng bị lực lượng thanh tra giao thông yêu cầu dừng kiểm tra tại khu vực đường Lê Hồng Phong khi đang chở khách. Cả 2 trường hợp này đều có hành khách trên xe viết tường trình thừa nhận có đặt xe qua dịch vụ Uber và thu tiền cước qua thẻ Visa nên lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt theo quy định.

Khoảng gần 11 giờ trưa cùng ngày, trước Thảo Cầm Viên (quận 1), lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp xe Uber chở khách. Qua bản tường trình của hành khách Thiên Chương (đi xe taxi Uber), lực lượng Thanh tra đã xác định được tài xế Trần Thanh Tấn lái xe ô tô biển số 51A-38253 chở khách từ đường Trần Hưng Đạo đến Thảo Cầm Viên có thu cước qua thẻ Visa. Lực lượng chức năng đã lập biên bản hành chính trường hợp này với lỗi kinh doanh vận tải bằng ô tô (taxi Uber) mà không có đăng ký kinh doanh theo quy định.

Trước đó, báo Hànộimới cũng có bài phản ánh về tình trạng hoạt động trái với quy định của loại hình taxi “Uber” tại TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra giao thông xử phạt hàng loạt taxi “Uber”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.