Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khuyến cáo khi đi lại bằng đường hàng không mùa cao điểm Tết

H.Đ| 25/01/2015 08:03

(HNMO) - Vào mùa cao điểm Tết nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân tăng cao, để có chuyến bay tốt đẹp và an toàn, nhiều hãng hàng không đã khuyến cáo hành khách một số vấn đề sau:

- Hành khách nên lưu ý việc nhầm lẫn giữa ngày dương lịch và âm lịch trong các chuyến bay mùa Tết. Ngoài ra, hành khách nên có mặt sớm tại sân bay để tránh lỡ chuyến. Đối với các chuyến bay nội địa nên có mặt trước 2 tiếng, đối với các chuyến bay quốc tế, hành khách nên có mặt trước 3 tiếng.

- Hành lý xách tay nên gọn gang và tùy theo hãng mà được mang theo bao nhiêu kg hành lý xách tay. Như đối với Vietjet, mỗi hành khách được mang hành lý xách tay trọng lượng không vượt quá 7kg và kích thước không lớn hơn 56cm x 36 cm x 23 cm. Hành lý ký gửi cần được đóng gói cẩn thận, không để tiền, các vật dụng có giá trị và các giấy tờ quan trọng trong hành lý ký gửi. Để tránh thất lạc, hành khách nên dán họ tên lên kiện hành lý để dễ nhận biết. Vietjet cũng lưu ý hành khách nếu có nhu cầu ký gửi hành lý, nên mua trước chuyến bay để tiết kiệm thời gian tại sân bay.

- Hành khách có thể check-in tại nhà qua Internet tại website để tiết kiệm thời gian làm thủ tục trước giờ bay. Đồng thời, hành khách cũng có thể chủ động kiểm tra tình trạng chuyến bay trên website của hãng.

Khách đang làm thủ tục tại sân bay.


Ngoài ra hành khách cũng nên mua vé qua các kênh chính thức của các hãng tại các website, trên điện thoại smartphone, hay trên facebook mục “Đặt vé”; hoặc qua các tổng đài cố định và các phòng vé/ đại lý chính thức của các hãng trên toàn quốc. Các điểm bán vé này đều được niêm yết công khai và thường xuyên cập nhật trên website đó. Khi đặt mua vé hành khách cung cấp đầy đủ và chính xác email và số điện thoại di động, để hãng cập nhật các thông tin về chuyến bay tới khách hàng.

Đối với vé mua tại các đại lý bán vé, sau khi mua vé, hành khách nên kiểm tra lại tại mục “Thông tin chuyến bay” trên website của hãng. Tại đây, hành khách kiểm tra “code vé”, tra cứu thông tin đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay và hình thức thanh toán. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để kiểm tra tình trạng vé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khuyến cáo khi đi lại bằng đường hàng không mùa cao điểm Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.