Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe cứu thương chở khách đâm vào xe tải, 7 người bị thương nặng

Theo Trí Tín| 08/02/2015 14:03

Sau khi chở bệnh nhân từ Đà Nẵng vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), trên đường về đến Quảng Ngãi, xe cứu thương đối đầu với xe tải khiến 7 người bị thương nặng.

Sau khi đối đầu xe tải chạy ngược chiều, phần đầu xe cứu thương mang biển số Đà Nẵng bị bể nát. Ảnh: Trí Tín.


Trao đổi với phóng viên, Trung tá Phạm Bá Trí, Phó trưởng Trạm Cảnh sát giao thông huyện Đức Phổ cho biết, khoảng 5h sáng 8/2, xe cứu thương từ Nam ra Bắc đến đoạn quốc lộ 1A (thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh) va chạm mạnh với xe tải chạy ngược chiều. Hậu quả là 7 người trên xe cứu thương bị thương phải đưa đến bệnh viện cấp cứu.

"Sau cú va chạm, hai đầu xe dính chặt vào nhau bẹp dúm, chúng tôi phải huy động xe cẩu chuyên dụng cùng người dân cứu hộ. Mất hơn một giờ mới giải thoát được tài xế Nguyễn Văn Thanh (ngụ Đà Nẵng) mắc kẹt trong cabin xe cứu thương, đưa đi cấp cứu", ông Trí cho hay.

Đau ê ẩm với nhiều vết thương trên cơ thể sau vụ tai nạn và chưa hết bàng hoàng, ông Phạm Văn Chánh (ngụ huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) kể lại, trưa 7/2, khi ông đứng ở khu vực Suối Tiên (TP HCM ) đón xe về quê ăn Tết thì xe cứu thương mang biển số xanh Đà Nẵng này bất ngờ dừng lại hỏi "Có đi không".

Ông Chánh, một trong những hành khách đi xe cấp cứu về quê ăn Tết kể lại vụ tai nạn. Ảnh: Trí Tín.


"Sau khi thỏa thuận, họ đồng ý cho tôi lên xe với giá 300.000 đồng. Rạng sáng nay, ôtô này chạy rất nhanh rồi tránh ổ gà, tông trực diện vào xe tải chạy ngược chiều khiến ai cũng bị thương, la hét hoảng loạn. Đồ đạc văng tứ tung khắp nơi, nhiều người bị thương máu chảy lênh láng trên sàn xe", ông Chánh nói.

Còn anh Nguyễn Hữu Sinh (phụ xe cứu thương gặp nạn) cho biết lúc ấy trên xe có 2 y, bác sĩ, 2 lái xe, phụ xe và người nhà bệnh nhân. Tất cả đều bị thương, trong đó nạn nhân Lê Trường Một (ngụ Quảng Nam) bị vỡ lá lách, chấn thương nặng vùng đầu phải phẫu thuật khẩn cấp.

Sau khi điều tra, xác minh, Công an huyện Đức Phổ khẳng định, sau khi đưa bệnh nhân cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, trên đường từ TP HCM trở về lại Đà Nẵng, lái xe này đã đón bốn hành khách (không có người nhà bệnh nhân nào) về quê ăn Tết để kiếm thêm thu nhập.

Theo các bác sĩ, bảy nạn nhân chủ yếu bị thương vùng mặt, tay, chân, trong đó ba người bị đa chấn thương phải điều trị lâu dài.

Nguyên nhân vụ tai nạn tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe cứu thương chở khách đâm vào xe tải, 7 người bị thương nặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.