Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin mới vụ 600 triệu đồng xếp lốt ở bến xe Mỹ Đình

Theo Dân Trí| 18/10/2015 21:21

Đại diện Sở GTVT Hà Nội và bến xe Mỹ Đình cho biết, từ năm 2013 đến nay, không cấp thêm, chỉ duy trì ổn đinh 1.642

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ năm 2013 đến nay không cấp mới "lốt" xe vào bến Mỹ Đình.


Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, đơn vị này không có thẩm quyền cấp "lốt" xe ra vào bến. Bến xe chỉ quản lý ô tô ra vào bến theo hồ sơ từ đơn vị cấp trên chuyển xuống. Còn khi có thay đổi hợp đồng thì phải kiểm tra các phương tiện, nếu đáp ứng các yêu cầu thì mới được thực hiện.

Trước thông tin phản ánh hiện tượng mua bán "lốt" xe tại bến Mỹ Đình, ông Tuấn nói: “Thông tin mua bán "lốt" xe chúng tôi hoàn toàn không nắm được”.

Đề cập vấn đề trên, ông Nguyễn Tuyển - Phó phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) - cho biết, từ cuối tháng 6 vừa qua, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030.

Theo đó, 3 bến xe trên địa bàn Hà Nội gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên giữ ổn định tần suất và phương tiện hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, tết.

Theo ông Tuyển, quy trình cấp "lốt" xe ra vào các bến thuộc thẩm quyền của Sở GTVT. “Doanh nghiệp có nhu cầu, có thể gửi hồ sơ qua đường bưu điện hay đến nộp trực tiếp ở phòng một cửa. Sau đó, chúng tôi sẽ có văn bản lấy ý kiến Sở GTVT tỉnh bạn (đầu đến và đi của xe khách). Khi có sự thống nhất giữa hai bên, chúng tôi sẽ ra văn bản chấp thuận cho xe khách vào bến hoạt động”, ông Tuyển giải thích quy trình cấp "lốt" xe vào bến.

Riêng bến xe Mỹ Đình, ông Tuyển khẳng định từ năm 2013 đến nay, không cấp thêm, chỉ duy trì ổn định 1.642 "lốt" xe mỗi ngày. UBND TP Hà Nội cũng đã chỉ đạo Sở GTVT và Tổng công ty Vận tải Hà Nội, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động của các tuyến vận tải khách liên tỉnh đi và đến bến xe Mỹ Đình (trừ những ngày lễ, tết).

Trước đó, trong cuộc họp giải quyết các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói: “Có người nói với tôi, xin một "lốt" xe vào bến Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”.

Một ngày sau đó, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cung cấp thông tin cụ thể về “vụ 600 triệu đồng” này.

Có nhiều ý kiến cho rằng đề nghị trên của Sở GTVT không khác gì "đánh đố" Bộ trưởng Thăng. Khi nhận được thông tin về dấu hiệu tiêu cực như vậy, lẽ ra Sở nên chủ động điều tra, xác minh thay vì "đòi" Bộ trưởng cung cấp chứng cứ.

Tuy nhiên Sở GTVT Hà Nội giải thích, đề nghị trên là nhằm thu thập thông tin để kiểm tra, xác minh báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định. Qua đó, Sở GTVT Hà Nội cũng hướng đến việc đổi mới công tác quản lý, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới vụ 600 triệu đồng xếp lốt ở bến xe Mỹ Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.