Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngày đầu xử phạt qua camera giao thông: Các lái xe đều tâm phục khẩu phục

Chu Dũng| 01/12/2015 11:52

(HNMO) – Sáng nay (1/12), theo đúng kế hoạch, Phòng CSGT – CATP đồng loạt ra quân xử lý các lỗi vi phạm giao thông thông qua hệ thống camera giám sát.


Thực hiện nghiêm túc kế hoạch, các Đội giao thông địa bàn đã triển khai các tổ công tác tại những khu vực lái xe thường xuyên mắc những lỗi sơ đẳng như đi sai làn đường, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, chuyển làn không xi nhan…


Từ sáng sớm, tại Trung tâm điều khiển giao thông CSGT Hà Nội các đơn vị đã sẵn sàng kiểm tra tín hiệu thu phát lần cuối cùng để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Theo chỉ huy Phòng CSGT, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến như hiện nay những tín hiệu mà camera thu được từ trung tâm sẽ được gửi trực tiếp cho tổ công tác đang làm nhiệm vụ trên đường phố ngay lập tức để phục vụ nhiệm vụ.

Khoảng 9h hôm nay, tại chốt giao thông Xã Đàn mới, tổ công tác Đội CSGT số 3, nút giao thông Giải Phóng – Kim Đồng, Đội CSGT số 14, chốt Lạc Long Quân – Âu Cơ tổ công tác Đội CSGT số 2 ghi nhận rất nhiều trường hợp vi phạm lỗi giao thông thông thường được phát hiện kịp thời thông qua camera giám sát giao thông.


Hầu hết các lái xe khi bị dừng xe đột ngột đều viện đủ những lý do để “cãi” như xe họ vượt đúng khi tín hiệu đèn vàng, xe đi đúng làn và thậm chí có lái xe còn nói hôm nay là 31/11 chưa đến ngày 1/12 - CSGT ra quân xử lý vi phạm bằng hình ảnh…

Khác với mọi bận trước những lý do mà người vi phạm đưa ra, CSGT đã có hình ảnh để trả lời. Sau khi xem hình ảnh có ghi đủ ngày giờ, vị trí và lỗi vi phạm các lái xe đều “tâm phục khẩu phục”.

Anh Nguyễn Ngọc Toàn (SN 1973) ở Đồng Nai sau khi ký vào biên bản công nhận lỗi không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu giao thông khi điều khiển xe ô tô Mecerdec BKS 30A 457.32 cho biết, rất ủng hộ cách làm này của CSGT Hà Nội như vậy mới tạo được sự công bằng.


Còn anh Nguyễn Tiến Hùng (SN 1962) ở Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội sau khi được xe camera ghi đúng lỗi vi phạm của mình cho biết rất mong việc làm này sẽ được duy trì để góp phần lập lại trật tự giao thông của Thủ đô.

Theo Trung tá Vũ Văn Hoài - Đội trưởng Đội Khám nghiệm, tuyên truyền Luật Giao thông, Phòng CSGT, chuyển biến của người vi phạm giao thông ngày đầu tiên ra quân như vậy đã có dấu hiệu rất tích cực. Thay vì, biếu hiện xuống xe “cãi cùn” đòi đưa ra hình ảnh vi phạm làm bằng chứng và điện thoại gọi “người thân” ghi nhận tại các tổ công tác cho biết khi được xe camera và giải thích lỗi vi phạm hầu hết lái xe đều rất ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu xử phạt qua camera giao thông: Các lái xe đều tâm phục khẩu phục

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.