Theo dõi Báo Hànộimới trên

40.000 vé xe Tết Nguyên đán 2016 đã được bán

Hà Tuấn| 07/01/2016 15:08

(HNMO) - Ngày 7-1, Ban quản lý Bến xe Miền Đông (BXMĐ) tổ chức họp báo thông báo về kế hoạch bán vé xe dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Theo đó, đến nay đã có 35 doanh nghiệp vận tải hành khách (DNVTHK) hoạt động trong bến bán được khoảng 40.000 vé xe Tết.


Đáp ứng đủ nhu cầu đi lại

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV BXMĐ, hiện có 217 DNVTHK đang hoạt động trong bến, trong đó có 100 DN tự tổ chức kế hoạch bán vé Tết, còn 117 DN còn lại ủy thác cho BXMĐ bán vé. Riêng đối với 100 DN tự bán vé thì hiện đã có 32 DN bán được hơn 32.000 vé xe Tết.

Với mục tiêu đáp ứng mọi nhu cầu của người dân đi lại trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới và không để bất cứ một hành khách nào không có vé về quê ăn Tết, ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc BXMĐ cho biết, cũng như các năm trước đó, năm nay, BXMĐ sẽ có những chuyến xe vét vào tối đêm đón giao thừa (tức tối ngày 29 âm lịch) để đáp ứng hết nhu cầu người dân.

40.000 vé xe Tết đã được bán ra tại Bến xe Miền Đông.


Lãnh đạo BXMĐ cũng lưu ý là hành khách không nên bắt xe khách dọc đường vừa sẽ gặp rủi ro cao vừa mất trật tự, an toàn giao thông. Nếu trường hợp hành khách nào chưa có vé xe về quê ăn Tết thì hãy liên hệ trực tiếp với Ban quản lý BXMĐ để được đáp ứng.

“Điều lo lắng hiện nay là các DNVTHK tổ chức bán vé Tết biến tướng bằng cách chạy xe theo hình thức hợp đồng nhằm mục đích đưa ra ngoài khu vực BXMĐ bán vé để nâng giá vé cao hơn quy định hiện hành”, ông Thượng Thanh Hải chia sẻ.

Triển khai bán vé trực tuyến


Cũng theo thông báo chính thức từ BXMĐ, để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu mua vé và giảm thời gian đi lại, chầu chực mua vé Tết của người dân, BXMĐ đã ký kết hợp tác với Công ty CP Pasoto.com để triển khai việc bán vé xe Tết trực tuyến trên website: www.pasoto.com cho các chuyến xe do BXMĐ chỉ định.

Theo ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc BXMĐ, việc bán vé trực tuyến đáng lẽ phải diễn ra từ các năm trước nhưng vì gặp một số khó khăn trong việc triển khai nên năm nay mới chính thức triển khai thử nghiệm. Việc bán vé trực tuyến sẽ giúp cho hàng trăm nghìn hành khách bớt vất vả, khó khăn trong việc mua vé xe, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

Khách hàng không cần phải xếp hàng để mua vé xe như hiện tại mà chỉ cần ngồi tại nhà, truy cập trực tuyến vào trang website bằng máy tính, các thiết bị công nghệ thông minh hay điện thoại di động để chọn chuyến, chọn hãng xe và mua vé.

Trao đổi với báo chí, ông Lâm Minh Chánh, Tổng Giám đốc Công ty CP Pasoto.com cho hay, đơn vị đã triển khai bán vé trực tuyến online từ tháng 4-2015. Trước đó, từ tháng 9-2015, đơn vị đã thực hiện chương trình bán vé xe cho 10.000 tân sinh viên vào TP Hồ Chí Minh nhập học.

Đối với công tác bán vé Tết trực tuyến, ông Chánh cho biết, do lần đầu thử nghiệm bán vé Tết trực tuyến nên mới chỉ có khoảng 7.000 đến 8.000 lượt người truy cập/ngày, trong khi trang website hiện nay đáp ứng cùng lúc khoảng 5.000 lượt truy cập. Bên cạnh đó, trong tổng số 45 DNVTHK ký kết hợp tác bán vé trực tuyến thì hiện mới chỉ 10 DN tham gia triển khai bán vé Tết trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
40.000 vé xe Tết Nguyên đán 2016 đã được bán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.