Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ga Sài Gòn còn nhiều vé chiều đi trong các ngày cao điểm Tết

Thùy Linh| 29/01/2016 18:27

(HNMO) - Ngày 29/1, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, hiện vẫn còn vé tàu từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc trong những ngày cao điểm do khách đi tàu trả vé.


Cụ thể, ngày 27/1 khách đi tàu trả lại 900 vé, trong đó 500 vé chiều TP Hồ Chí Minh - Hà Nội vào cao điểm tết là ngày 29/1 đến 6/2 (từ 20 đến 28 tháng Chạp). Ngày 28-1, khách trả 600 vé, trong đó có 300 vé vào ngày cao điểm.

Ông Đỗ Quang Văn cũng cho biết, trong ngày hôm nay 29/1 là ngày đầu tiên của đợt cao điểm Tết Bính Thân có 20 đoàn tàu chở khoảng 14.000 lượt khách về quê ăn tết.

Cũng ngày hôm nay, ga Sài Gòn bắt đầu bắt đầu thực hiện việc kiểm soát bản chính giấy tờ tùy thân và thẻ lên tàu hỏa của hành khác đi tàu đi chiều từ TP Hồ Chí Minh.

Việc kiểm soát giấy tờ sẽ thực hiện đến hết ngày 6/2 (ngày 28 tháng Chạp) nhằm tránh tình trạng vé giả, vé lậu trong những ngày cao điểm. Theo đó, chỉ những hành khách có thông tin giấy tờ tùy thân trùng với thông tin trên vé điện tử mới đủ điều kiện vào ga lên tàu. Người thân đi tiễn giới hạn tại khu vực trước cổng kiểm soát.

Để đảm bảo quyền lợi cho hành khách, tránh mua phải vé giả hoặc vé không đúng với quy định, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên chủ động tự kiểm tra lại vé điện tử của mình trước khi đi tàu. Khách đi tàu có thể kiểm tra lại vé điện tử của mình tại trang điện tử www.dsvn.vn; tại các ki-ốt tại ga hoặc liên hệ trực tiếp tại các quầy bán vé của ngành đường sắt để được hỗ trợ kiểm tra thông tin. Ngành đường sắt cũng khuyến cáo hành khách đi trong các ngày cao điểm nên đến ga sớm. Trong trường hợp cần sự giúp đỡ và hỗ trợ của nhân viên đường sắt tại các ga, khách đi tàu nên có mặt tại ga trước giờ tàu chạy 1 tiếng đồng hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ga Sài Gòn còn nhiều vé chiều đi trong các ngày cao điểm Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.