Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Kẹt cứng cả sân bay lẫn ga tàu

Hà Phạm| 02/02/2016 11:53

(HNMO) – Luôn kẹt cứng người cả trong khu vực ga hàng không nội địa lẫn phía ngoài sân bay trong những ngày cận Tết. Không những thế cả ga tàu lẫn bến xe cũng thường xuyên cao điểm người dân về quê đón Tết.


Tại sân bay Tân Sơn Nhất, sáng ngày 2-2, hàng nghìn lượt hành khách đã lên sân bay sớm đã vài giờ đồng hồ để làm thủ tục vì sợ tắc đường và kẹt ở khâu làm thủ tục. Dòng người xếp hàng làm thủ tục với vẻ mặt tỏ rõ sự mệt mỏi.

Trong khi, hàng nghìn người thân đưa tiễn người thân cũng đứng chật kín cả khu vực ga nội địa. Tại nhà ga quốc tế cũng trở nên quá tải khi hàng nghìn người dân ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đến đón thân nhân ở nước ngoài về quê ăn Tết. Được biết, dịp Tết Nguyên đán Bính Thân này, mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 10.000 Việt kiều về nước, từ các chuyến bay từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore... đáp xuống sân bay và được người thân đón chờ.

Nhiều gia đình, người già, phụ nữ và trẻ em, chờ đợi lâu quá đã phải ngồi bệt xuống sảnh nghỉ ngơi để lấy sức chờ đợi tiếp. Khu vực sảnh quá tải, nhiều gia đình chọn cách ngồi chờ ở vỉa hè sảnh đón taxi.

Theo Cảng vụ Hàng không miền Nam, dự báo, trung bình mỗi ngày cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón xấp xỉ 100.000 lượt hành khách, tăng 10% so với dịp Tết năm ngoái.

Trong khi đó, tại các tuyến đường chính đổ vào sân bay như đường Trường Sơn (trục chính vào sân bay Tân Sơn Nhất) liên tục xảy ra kẹt xe vào nhiều thời điểm trong ngày, ôtô phải xếp hàng dài chờ lực lượng chức năng điều tiết.


Theo Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh, mật độ xe trên đường Trường Sơn rất lớn, ước khoảng 100.000 lượt người mỗi ngày khiến cửa ngõ ra vào sân bay thường xuyên ùn ứ.

Còn tại ga Sài Gòn, nhiều người dân sợ trễ tàu nên đã đến rất sớm. Trong vài giờ đồng hồ chờ đợi vật vạ tại ga tàu những hành khách này đã phải ngã lưng xuống nền nhà khu vực sân ga, các ghế ngồi hay cầu thang bộ cũng được những hành khách này tận dụng ngồi chờ đợi.

Trước đó, ngành đường sắt khuyến cáo hành khách nên có mặt tại ga trước giờ tàu chạy từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ. Đối với hành khách đi trễ quá giờ tàu chạy, được giải quyết bằng cách mua vé bổ sung lên tàu chuyến kế tiếp.

Tại Bến xe Miền Đông, hàng nghìn lượt hành khách cũng đổ về bến để lên xe về quê ăn Tết. Tại đây, cũng do sợ đến trễ nên hành khách đã lên bến sớm và nằm vật vạ chờ đợi xe khởi hành.


Thanh tra Sở GTVT TP Hồ Chí Minh cũng đã ra quân kiểm tra công tác phục vụ hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và kéo dài đến ngày 17-2, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trong dịp Tết.

Theo đó, các lực lượng kiểm tra đặc biệt xử lý các hành vi lợi dụng dịp cao điểm tết để nâng giá cước trái quy định, lập tụ điểm đón, trả khách trái phép mang tính chất bến “cóc”, xe “dù”. Tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý việc chiếm dụng, sử dụng không đúng mục đích các điểm dừng, nhà chờ xe buýt trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại bằng xe buýt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Kẹt cứng cả sân bay lẫn ga tàu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.