Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải tỏa ách tắc

Tuấn Lương| 06/02/2016 06:56

(HNM) - Ngày 5-2, ngày làm việc cuối cùng của năm Ất Mùi, theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, lượng khách đổ về các bến xe tăng khoảng 50% so với ngày thường. Tuy nhiên, với kế hoạch chủ động tăng cường phương tiện nên đã giải tỏa khách kịp thời.


Phó Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, trong ngày 5-2, có khoảng 35.000-40.000 lượt hành khách qua bến. Bình thường, mỗi ngày tại Bến xe Mỹ Đình có khoảng 1.400 lượt xe hoạt động, nhưng trong những ngày giáp Tết, đã phải tăng cường thêm 100-150 lượt xe, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân và bảo đảm an ninh trật tự, bán vé đúng quy định... Tại Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm, dù có thời điểm ùn ứ khách, nhưng chưa đến mức quá tải. Trong ngày 5-2, Bến xe Giáp Bát đón khoảng 20.000 lượt hành khách qua bến. Tại Bến xe Gia Lâm, Giám đốc Nguyễn Như Trúc cho biết, với sự phối hợp chặt chẽ của các lực lượng chức năng, đặc biệt là từ Công an quận Long Biên nên tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách tùy tiện, đi xe với tốc độ "rùa bò" trên đường Ngô Gia Khảm, Nguyễn Văn Cừ đã giảm đáng kể.

Dù lượng người đổ về đông nhưng các bến xe bảo đảm giải tỏa khách kịp thời. Ảnh: Phương Thảo


Chiều 5-2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã có Công điện 242/CĐ-TTg chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương triển khai các giải pháp tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, đặc biệt xử lý nghiêm tình trạng xe "dù", bến "cóc". Theo đó, yêu cầu Bộ Công an tiếp tục triển khai các lực lượng để duy trì thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm, nhất là hiện tượng thao túng, bảo kê hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô.

Bộ GT-VT chỉ đạo lực lượng Thanh tra GT-VT phối hợp với CSGT và lực lượng chức năng tại các địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động vận tải hành khách tại các địa điểm có hiện tượng xe "dù", bến "cóc"; tiến hành thanh tra các doanh nghiệp vi phạm; chỉ đạo sử dụng dữ liệu trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô để làm cơ sở xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về trật tự ATGT, nhất là đối với hành vi kinh doanh vận tải hành khách trái phép, hoạt động sai hành trình tuyến đã đăng ký, dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định…

Tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội, với sự vào cuộc của các ngành chức năng, ách tắc đã được giải tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải tỏa ách tắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.