Theo dõi Báo Hànộimới trên

21 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 1 Tết

Tuấn Lương| 08/02/2016 22:25

(HNMO) - Chiều 8-2 (tức ngày mùng 1 Tết), Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày, toàn quốc xảy ra 32 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm chết 21 người, 30 người bị thương.

Về xử lý vi phạm, lực lượng CSGT đường bộ toàn quốc đã tập trung xử lý 1.531 trường hợp, nộp kho bạc nhà nước 175,155 triệu đồng; lực lượng CSGT đường thuỷ toàn quốc đã tập trung xử lý 17 trường hợp, nộp kho bạc 8,75 triệu đồng.

Cũng trong ngày 8-2 (mùng 1 Tết) số cuộc gọi và tin nhắn được tiếp nhận qua đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã giảm đáng kể so với những ngày trước, cụ thể đã có 15 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng. Nội dung các cuộc gọi phản ánh về tình trạng tự ý tăng giá vé, và tình hình trật tự an toàn giao thông tại một số khu vực. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để nội dung các thông tin được phản ánh.

Tại Hà Nội, sáng ngày 8-2 có rất nhiều người dân đã đổ dồn về các khu vực đền, chùa trên địa bàn thành phố Hà Nội để du xuân, cầu may, cùng với đó là tình trạng các bãi trông, giữ xe tràn ra lòng đường, vỉa hè. Lực lượng CSGT vẫn được bố trí tại các điểm nút quan trọng để điều tiết giao thông nên các khu vực này đã không xảy ra tình trạng ùn ứ. Tuy nhiên tình trạng người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, kẹp 4, lạng lách đánh võng, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành pháp luật trật tự ATGT diễn ra tại một số nơi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
21 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày mùng 1 Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.