Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hết Tết: Hà Nội chủ động "hạ nhiệt" tắc đường

Bảo Hân| 14/02/2016 20:13

(HNMO)- Ngày 14/2, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016, dự báo trước được lượng lớn người và phương tiện từ mọi vùng miền đổ về Thủ đô, lực lượng CSGT đã chủ động mọi phương án chống ùn tắc.




Từ sáng sớm, nhiều gia đình đã sẵn sàng hành lý di chuyển về Thủ đô

Tại các cửa ngõ ra và Thủ đô như trên tuyến QL1A, QL1B, QL5, đường Phạm Văn Đồng – Nội Bài..., ngay từ 6h sáng, các Đội CSGT địa bàn đã ra quân 100% cán bộ chiến sĩ.

Thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh 02 của GĐ CATP Hà Nội, CSCĐ được tăng cường cùng lực lượng CA phường và TTGT cũng có mặt tại các nút giao thông trọng điểm từ sáng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng chỉ đạo các chốt giao thông chủ động chống ùn tắc trên đường Giải Phóng


Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT CATP Hà Nội, Phòng đã duy trì 20 xe chuyên dụng của Đội Tuần tra dẫn đoàn tăng cường chống ùn tắc từ trước đó với nhiệm vụ chủ động xử lý các xe khách chở quá người quy định và vi phạm các quy định dừng đón trả khách tại các cửa ngõ Thủ đô như đầu tuyến Pháp Vân, trên tuyến Phạm Văn Đồng...

Kết quả xử lý chiều 14/2 của tổ tuần tra CSGT được tăng cường tại khu vực Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội đã phát hiện lái xe Trịnh Văn Bình (SN 1972) ở Thanh Hóa điều khiển xe ô tô khách BKS 36B - 015.88 chở quá 3 người trên xe xử phạt 1,2 triệu đồng, lái xe Bùi Đình Hà (SN 1983) ở Hà Tĩnh điều khiển xe khách BKS 29B - 129.82 vận chuyển hành khách không có lệnh, cố tình không chấp hành hiệu lệnh CSGT...

Cảnh sát trật tự CA quận Hoàng Mai xuống đường điều tiết giao thông cùng các lực lượng khác


Nhận định về tình hình giao thông ngày cuối cùng của đợt nghỉ Tết, Thượng tá Nguyễn Đức Thịnh, Đội phó Đội CSGT số 14 cho biết, người dân từ các tỉnh xa ở miền Trung đã có mặt để kịp ngày đi làm đầu tiên của năm mới 15/2 từ 2 - 3 ngày trước đó.

Còn trong ngày cuối cùng, chủ yếu bà con ở trong phạm vi bán kính cách Hà Nội khoảng trên dưới 100km và chủ yếu họ đi bằng xe máy.

Đội CSGT số 14 đã duy trì tổ công tác trực đường dây nóng khi xảy ra sự cố va chạm giao thông, sẵn sàng ứng cứu tại chỗ, không đợi đội CSGT quận, huyện có mặt mà ưu tiên giải tỏa ùn tắc...

Cho đến 19h ngày 14/2, có mặt tại đầu đường ca tốc hướng Cầu Giẽ về Pháp Vân, theo Thượng úy Nguyễn Ngọc Tuyên và Thiếu úy Nguyễn Quang Đại, Đội CSGT số 14, tình hình lưu lượng xe cộ giảm hẳn so với ngày trước đó và nhờ chủ động các phương án từ tuyên truyền đến cắm chốt nên không xảy ra sự cố va chạm dẫn đến ùn tắc.



Không có cảnh ách tắc trầm trọng trên các tuyến đường huyết mạch của Thủ đô trong ngày 14/2


Tại khu vực đường vành đai 3 trên cao, theo Đội CSGT số 6 nhờ chủ động cắm chốt tại các các điểm lên xuống nên ngăn được tình trạng xe khách dừng đỗ đón trả tuỳ tiện, giải tỏa nhóm xe ôm thường xuyên lợi dụng không có lực lượng chức năng đứng đón trả khách nên không có hiện tượng ùn tắc kéo dài.

Tại các cổng bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, bến xe Lương Yên, bến xe Mỹ Đình... có thêm các tổ công tác của 113 CA quận, huyện và CA phường tăng cường nên không có chuyện ùn tắc.

Trung uý Nguyễn Ngọc Tuyên và Thiếu uý Nguyễn Quang Đại chốt trực tại đầu đường
cao tốc Pháp Vân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hết Tết: Hà Nội chủ động "hạ nhiệt" tắc đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.