Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Ba Đình hoàn thành công tác GPMB dự án xây dựng đường Vành đai 2

Thanh Hải| 13/04/2016 12:34

(HNMO) - Sáng 13-4, UBND quận Ba Đình phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức giải tỏa thu hồi đất tại địa chỉ 650 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc để thực hiện Dự án xây dựng đường vành đai 2. Đây là địa chỉ của hộ gia đình ông Phạm Văn Cường chưa bàn giao mặt bằng và khiếu kiện.

Các lực lượng chức năng tiến hành GPMB thu hồi đất tại địa chỉ 650 đường Bưởi.


Liên quan đến vấn đề này, trước đó, ông Nguyễn Phong Cầm, Phó Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (BT, HT&TĐC) khẳng định, Hội đồng đã tổ chức thực hiện bảo đảm đúng quy định chính sách.

Cụ thể khi UBND quận tập trung thực hiện công tác GPMB (năm 2012) hộ gia đình ông Cường đã không chấp hành. Việc giao các cấp, ngành, đoàn thể vận động thuyết phục cũng không hiệu quả. Ngày 7-4-2015, UBND quận ban hành Quyết định số 794/QĐ-UBND về việc kiểm đếm bắt buộc đối với hộ gia đình ông Phạm Văn Cường và ngày 30-11-2015, UBND quận ban hành Quyết định số 3699/QĐ-UBND về việc cưỡng chế thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc. Khi đó, hộ gia đình ông Cường tố cáo quyết định này của UBND quận, đồng thời cho rằng diện tích sử dụng đất của hộ gia đình ông Cường không thuộc phạm vi quy hoạch. Về điều này, ngày 16-11-2015, Thanh tra Thành phố đã có báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo, số 2743/BC-TTTP (P6), xác minh nội dung tố cáo của ông Phạm Văn Cường là sai. Sở Quy hoạch Kiến trúc đã có văn bản trả lời khu đất có địa chỉ tại 650 đường Bưởi thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2. Tuy nhiên, UBND quận vẫn tổ chức công tác tuyên truyền vận động. Trong các ngày 19, 22, 29-1 và 2-2-2016, UBND phường và chủ đầu tư đã tổ chức mời hộ gia đình đến tuyên truyền, vận động nhận tiền BT, HT&TĐC nhưng hộ gia đình không thực hiện nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Ngày 5-4-2016, đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND quận cùng các phòng ban chuyên môn của quận tiếp và đối thoại hộ ông Cường, trả lời các nội dung liên quan đến công tác GPMB, đồng thời vận động hộ gia đình bàn giao mặt bằng nhưng phía ông Cường không hợp tác… Ông Cầm nêu rõ, để bảo đảm tiến độ cho công tác GPMB tuyến đường Vành đai 2, UBND quận đã ban hành quyết định về việc thành lập Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại 650 đường Bưởi. Việc tổ chức thực hiện công tác GPMB đối với hộ gia đình ông Phạm Văn Cường được thực hiện bảo đảm tính công khai, dân chủ, công bằng và đúng quy định của pháp luật.

Đến 10h ngày 13-4, theo lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin UBND quận Ba Đình, việc giải tỏa, thu hồi đất tại địa chỉ trên đã hoàn thành, đúng quy định của pháp luật, hoàn thành việc GPMB 489/489 hộ dân liên quan đến công tác GPMB thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng đường Vành đai 2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình hoàn thành công tác GPMB dự án xây dựng đường Vành đai 2

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.