Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phê bình Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tự ý chặn cầu bằng ụ bê tông

Tuấn Lương| 25/04/2016 10:18

(HNMO) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản phê bình và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì do hành vi tự ý chặn cầu Hạc Trì.

Theo đó, vào sáng ngày 22-4, Tổng cục ĐBVN đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản về việc Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tự ý chặn hai đầu cầu Hạc Trì bằng ụ bê tông và phân luồng cho các phương tiện qua cầu Việt Trì.

Theo báo cáo giải trình của Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì, do tình hình mưa bão gây chập điện tại trạm nên công ty đã tổ chức đóng trạm từ 22h 30 ngày 21-4 và phân luồng các phương tiện qua cầu Việt Trì. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty mở trạm thu phí cho phương tiện lưu thông. Đến 9h30 ngày 22-4, các ụ bê tông được di chuyển đi, các phương tiện lưu thông qua cầu Hạc Trì hoạt động trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho rằng, việc tự ý đóng trạm thu phí, phân luồng giao thông mà không được phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền đã vi phạm Khoản 2, Điều 8 và Điều 37 của Luật Giao thông đường bộ. Ngoài phê bình nghiêm khắc và xử phạt vi phạm hành chính, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì chấp hành các quy định của pháp luật giao thông đường bộ và quy định của Bộ GT-VT khi tổ chức thu phí, báo cáo kịp thời các các sự cố cần thiết cho Cục Quản lý đường bộ I và Tổng cục ĐBVN biết để chỉ đạo; Họp kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng trên. Kết quả kiểm điểm báo cáo về Tổng cục ĐBVN trước ngày 29-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê bình Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì tự ý chặn cầu bằng ụ bê tông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.