Theo dõi Báo Hànộimới trên

21 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 30-4

Tuấn Lương| 30/04/2016 20:38

(HNMO)-Sáng 30-4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, người dân nườm nượp rời Thủ đô khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các tuyến đường dẫn tới các cửa ngõ Thủ đô ùn tắc nghiêm trọng.


Vào nhiều thời điểm, các tuyến đường như Trần Nhật Duật rẽ lên cầu Chương Dương, đường Nguyễn Hữu Thọ hướng từ Linh Đàm ra Giải Phóng, tuyến đường Bắc Thăng Long-Nội Bài và các tuyến đường cửa ngõ phía Nam hướng ra cao tốc Pháp Vân, đường vành đai 3 trên cao dường như tê liệt... Các lực lượng Thanh tra GT-VT, CSGT đã huy động 100% quân số nhằm phân luồng, hướng dẫn giao thông song do lưu lượng người và phương tiện giao thông quá lớn nên việc di chuyển rất khó khăn. Trong khi đó, không ít lái xe không tuân thủ nghiêm Luật Giao thông đường bộ khiến cho tình hình giao thông càng thêm phức tạp.

Ngay trong sáng 30-4, vẫn có rất đông hành khách xếp hàng dài chờ mua vé tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát… Nhiều hành khách đợi quá lâu, nhất là những người đi cùng con nhỏ, đã quyết định tách hàng bỏ ra thuê taxi về quê. Một số hành khách phản ánh, các nhà xe trong bến thì đủ khách theo đúng số ghế nhưng ra khỏi bến có hiện tượng dừng đỗ bắt thêm khách dọc đường.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết: Hành khách đông cho đến khoảng 16h chiều cùng ngày. Nhiều tuyến đường dẫn ra các cửa ngõ bị ách tắc khiến cho xe rời bến gặp khó khăn nên đã ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Cho đến thời điểm từ 17-19h cùng ngày, người dân vẫn về bến để mua vé lên xe về quê nhưng không còn “nóng” như quãng thời gian buổi chiều. Ngày 1 và 2-5, lượng khách qua bến sẽ vắng nhưng sẽ đông trở lại vào ngày 3-5 khi người dân kết thúc kỳ nghỉ lễ.

*Chiều 30-4, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày, cả nước xảy ra 34 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 23 người. Trong đó đường bộ xảy ra 33 vụ, làm chết 20 người, bị thương 22 người; đường sắt 1 vụ, làm chết 1 người, bị thương 1 người; đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn.

Trong ngày 30-4., đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được gần 150 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc: tăng giá vé, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý các nội dung người dân phản ánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
21 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày 30-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.