Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Chật vật đi nghỉ lễ

Hà Phạm| 30/04/2016 22:33

(HNMO) - Được nghỉ 4 ngày lễ 30-4 và 1-5, hàng ngàn người đã ùn ùn đến các bến xe, bến phà trên địa bàn TP Hồ Chí Minh mua vé, nhiều tuyến đường cửa ngõ ra vào TP bị ùn ứ nghiêm trọng.

Hành khách nằm vật vạ tại các bến xe lớn tại TP Hồ Chí Minh trong ngày 30-4.


Ghi nhận của phóng viên, chiều và tối ngày 30-4, hàng ngàn phương tiện đổ dồn đến các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP như Quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Bình Chánh); Quốc lộ 13, xa lộ Hà Nội (quận Thủ Đức); Nguyễn Thị Định (quận 2)… để đi nghỉ lễ khiến giao thông bị ùn ứ kéo dài. Trong khi đó, ở các bến xe, bến phà…, hàng ngàn người cũng phải vạ vật chờ mua vé.

Ghi nhận tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) ngày 30-4, ở khu vực nhà chờ, hàng trăm hành khách phải đứng chen chúc, xếp hàng dài chờ mua vé. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, một số hãng xe chạy tuyến từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Cần Thơ… dán bảng thông báo đã hết vé khiến nhiều hành khách ngao ngán quay về.

Theo tìm hiểu, sở dĩ nhiều nhà xe phải thông báo hết vé là do các chuyến xe đi về miền Tây bị ùn tắc ở khu vực huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) nên không kịp quay đầu về Bến xe Miền Tây đón khách. Phải đến chiều cùng ngày, tình hình ùn tắc giảm bớt, một số nhà xe mới bán vé trở lại cho hành khách.

Ông Trần Văn Phương, Phó Giám đốc Bến xe Miền Tây cho biết, trong 2 ngày 29 và 30-4, lượng hành khách thông qua bến hơn 100.000 lượt. Riêng ngày 30-4, do nhiều xe không kịp quay đầu về bến, Ban Quản lý bên xe đã phải huy động thêm 52 xe buýt để giải tỏa lượng hành khách bị dồn ứ.

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), lượng hành khách đến bến mua vé cũng tăng cao từ chiều tối 29-4. Hành khách tập trung mua vé đi những tuyến đường ngắn đến một số tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và các khu du lịch như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Mũi Né… Trong ngày 30-4, một số hãng xe như Phương Trang, Thuận Thảo… dù đã dán thông bao hết vé nhưng nhiều hành khách vẫn đến hỏi mua. Còn hãng xe Kuho Samco Buslines, tuyến về Vũng Tàu phải liên tục tăng cường thêm xe chở khách.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho hay, lượng hành khách trong dịp lễ năm nay tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước, do đó bến xe đã phải tăng cường thêm xe buýt và điều động xe giữa các tuyến để đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của người dân.

Trong khi đó, đến ngày 30-4, hàng ngàn phương tiện đổ dồn đến các tuyến đường cửa ngõ ra vào TP khiến giao thông bị ùn ứ nghiêm trọng. Quốc lộ 13 (đoạn qua quận Thủ Đức); đường Đinh Bộ Lĩnh, Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh); Cộng Hòa, Trường Chinh (quận Tân Bình); Nguyễn Thị Định (quận 2)…, hàng chục ngàn người đi chơi lễ khiến nhiều đoạn giao thông ùn tắc, nhiều người phải chật vật về quê trong thời tiết nắng nóng.

Tuyến Quốc lộ 13 (đoạn qua quận Thủ Đức), lượng xe ô tô từ Bến xe Miền Đông xuất bến liên tục, cùng với hàng ngàn xe máy đi về các tỉnh Bình Dương, Bình Phước khiến đường sá đông nghẹt, các phương tiện phải chen chúc lưu thông. Trong khi đó, ghi nhận tại khu vực phà Cát Lái (phía quận 2), từ sáng sớm 30-4 đã xảy ra kẹt xe cục bộ do hàng ngàn người dồn đến mua vé đi chơi lễ.

Qua ghi nhận, dòng xe phải “nhúc nhích” để lưu thông về hướng phà, kéo dài gần 1 km. Nhiều người phải xếp hàng chờ khoảng 15 phút mới được lên phà. Làn đường dành cho xe máy bị các ô tô chen ngang khiến nhiều người phải leo lên vỉa hè di chuyển. Để giải quyết tình trạng kẹt xe cục bộ, nhân viên phà Cát Lái phải tăng cường ra ngoài, cách cổng phà khoảng 400 m để bán vé cho hành khách. Lực lượng CSGT cũng được tăng cường đến khu vực này để phân làn đường.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp Quản lý phà Thanh niên xung phong Cát Lái thông tin, lượng hành khách qua phà trong ngày 30-4 vào khoảng 100.000 lượt, hơn cùng kỳ năm trước khoảng 8.000 lượt. Để đáp ứng nhu cầu qua phà của người dân, Ban Quản lý bến phà đã huy động tối đa các phương tiện, trung bình khoảng 2 - 3 phút có một chuyến đưa hành khách từ TP Hồ Chí Minh qua huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Còn tại phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè), trong ngày 30-4 cũng có khoảng 52.000 lượt khách qua phà (tăng gấp đôi ngày thường).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Chật vật đi nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.