Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Quyết tâm vận hành tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa vào cuối năm 2016

Ngân Hạ| 31/05/2016 17:39

(HNMO)- Chiều 31/5, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GT-VT) Hà Nội cho biết tuyến xe buýt nhanh vận chuyển khối lượng lớn (BRT) Kim Mã - Yên Nghĩa dự kiến sẽ vận hành vào cuối năm 2016.

Dự kiến cuối năm 2016, tuyến xe buýt nhanh sẽ đưa vào khai thác vận hành 


"Vấn đề khó nhất hiện nay là bắt buộc phải có đường ưu tiên cho xe buýt nhanh. Với thực tế giao thông Hà Nội, khi triển khai làm đường ưu tiên có gờ để ngăn toàn bộ phương tiện khác không được phép đi vào thì ở từng đoạn phố, đoạn đường phát sinh ra nhiều vấn đề. Chuyện dành riêng hạ tầng cho xe buýt nhanh sẽ gây ra những phản cảm trong điều kiện hệ thống hạ tầng vốn thiếu hiện nay" - Ông Quang nói.

Do đó, Sở GTVT đang cùng với các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (WB) nghiên cứu phương án tổ chức giao thông mang tính khả thi chứ không hẳn là ưu tiên toàn bộ. Dự kiến trong tháng 6, tháng 7 tới sẽ nghiên cứu trực diện và thí điểm và tính toán phương án khả thi cho tuyến này.

Sở GTVT cũng đang báo cáo UBND TP và Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) để tính toán cách quản lý và khai thác hiệu quả loại hình vận tải công cộng hoàn toàn mới này.

Được biết, dự án xe buýt nhanh BRT  có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 1 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 1 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 4 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 1 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa. Tuyến sẽ sử dụng loại xe buýt 12m.

Tần suất chạy của xe buýt nhanh dự kiến là 10 phút/chuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Quyết tâm vận hành tuyến xe buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa vào cuối năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.