Theo dõi Báo Hànộimới trên

Grab Việt Nam ra mắt "Học viện tài xế Grab" đầu tiên tại Đông nam Á

Nam Phong| 13/06/2016 16:36

Với mục đích trở thành ứng dụng đặt xe được yêu thích nhất trong khu vực Đông Nam Á, lần đầu tiên trong khu vực, Grab ra mắt Grab Driver Academy -

“Học viện Tài xế Grab” là một chương trình đào tạo độc lập, độc quyền và độc đáo nhất từ trước tới nay dành cho giới tài xế, cung cấp những kĩ năng chuyên sâu, trang bị cho tài xế khả năng xử lý tình huống, thấu hiểu tâm lý khách hàng và quản lý cảm xúc của bản thân. Khoá đào tạo có tổng cộng 3 học phần để đạt chuẩn “6 sao”, bao gồm những nội dung: Học phần 1: Kiểm soát cảm xúc; Học phần 2: Tài xế 6 sao với tình huống áp lực; Học phần 3: Tiếng Anh thông dụng khi đón khách quốc tế. Với mong muốn mang đến trải nghiệm dịch vụ “vượt qua mong đợi” từ khách hàng, chương trình đào tạo được phát triển độc đáo với phương pháp khai vấn (đặt câu hỏi, trò chuyện, thấu hiểu, giải quyết vấn đề) và xử lý tình huống thực tế từ việc “đóng vai” trực tiếp của các bác tài.

Các đối tác tài xế tham gia thực tập tình huống


Là đơn vị đầu tiên và duy nhất được cấp phép cung ứng dịch vụ vận chuyển qua ứng dụng trên điện thoại thông minh tại Việt Nam, Grab luôn ấp ủ sẽ có ngày, đội ngũ đối tác tài xế trong hệ thống Grab sẽ mang trong mình một niềm tự hào to lớn với những đóng góp giá trị cho xã hội từ chính công việc của mình, bên cạnh nguồn thu nhập ổn định và ngày càng phát đạt hơn. Để hiện thực hoá những điều này, việc nâng tầm dịch vụ và trải nghiệm cho khách hàng sẽ là những bước đi tiên quyết và quan trọng nhất. Đó chính là lý do để Grab tiên phong cho ra đời “Grab Driver Academy – Học viện Tài xế Grab” đầu tiên tại Đông Nam Á, nơi công việc của người cầm lái sẽ được tái hiện chân thực và nâng cao những kỹ năng tạo nên giá trị cao quý của người tài xế. Với việc ngày càng mở rộng thị phần, GrabCar hiện đang đẩy mạnh các hoạt động thu hút các đối tác chủ xe và tài xế vào hệ thống.

Chia sẻ về việc phát triển “Học viện Tài xế Grab”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết: “Học viện Tài xế Grab” là tham vọng của Grab toàn khu vực trong việc xây dựng nên nền tảng dịch vụ khách hàng ngoại hạng, nâng tầm nghiệp vụ của các bác tài. Trong đợt triển khai đầu tiên này, chúng tôi dành 200 suất đào tạo cho các bác tài tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chúng tôi cũng có chương trình khích lệ đặc biệt dành riêng cho các tài xế tham gia lần này nếu ngay sau khoá học, “sao” của các bác tài được cải thiện đáng kể từ đánh giá trực tiếp của khách hàng. Mục tiêu của chương trình không nằm ngoài cam kết của Grab trong việc “làm giàu có” hơn đời sống của đối tác - về kỹ năng nghề nghiệp và nâng cao thu nhập”.

Các đối tác tài xế ưu tú tham gia khoá đào tạo đầu tiên tại TPHCM


Chương trình đào tạo hoàn toàn miễn phí cho các đối tác tài xế của Grab, được đồng phát triển bởi Grab và đội ngũ Huấn luyện viên (Trainers) đến từ Công ty LifeCoaching, là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, khai vấn (trò chuyện, thấu hiểu và giải quyết vấn đề) với mục tiêu mang đến cho các tài xế những kiến thức, những trải nghiệm sâu sắc hơn, vui vẻ hơn, hài lòng hơn với công việc của mình. Tiết chế lý thuyết, tạo điều kiện để các bác tài chia sẻ và đóng góp, đóng vai tình huống và thực hành liên tục trong chương trình sẽ giúp các tài xế có được sự tự tin hơn, chuyên nghiệp hơn khi phục vụ khách hàng. Bên cạnh những kiến thức hữu ích thu được từ khóa học, các đối tác tài xế còn có cơ hội nhận được những phần thưởng giá trị và chế độ khen thưởng đặc biệt khi tham gia chương trình đào tạo. Khoá học dự kiến sẽ sớm được nhân rộng cho toàn bộ các đối tác tài xế Grab trong toàn hệ thống. Sau Tp.Hồ Chí Minh, khoá học dành cho các tài xế GrabCar tại Hà Nội cũng sẽ được diễn ra trong tháng 6 này.

Với chương trình “Học viện Tài xế Grab”, Grab cũng chính thức trở thành đơn vị tiên phong tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thực hiện việc đào tạo kỹ năng phục vụ cho đối tác tài xế. Sau khi tham gia các khoá đào tạo, các đối tác tài xế sẽ không chỉ dừng lại ở vai trò người chở khách qua các điểm đến, mà còn góp phần nâng cấp dịch vụ vận tải công cộng theo mô hình chuẩn của ngành dịch vụ “6 sao”, nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Từ đó, giúp giao thông đô thị ngày càng phát triển với chất lượng cao, giúp đối tác tài xế có cơ hội đạt thu nhập vượt trội. Với “Học viện Tài xế Grab”, Grab mong muốn góp phần tạo ra sự ảnh hưởng tích cực đến xã hội, xây dựng mô hình vận chuyển thông minh, cao cấp và văn minh, phục vụ mọi nhu cầu vận chuyển trong cuộc sống hiện đại tại các đô thị lớn.

Tìm hiểu thông tin dành cho đối tác mới tại: doitacgrabcar.com

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Grab Việt Nam ra mắt "Học viện tài xế Grab" đầu tiên tại Đông nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.