Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập trung quyết liệt cho công tác giải phóng mặt bằng

Tuấn Lương| 21/07/2016 20:04

(HNMO)- Chiều 21-7, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cùng Thứ trưởng Bộ GT-VT đã đồng chủ trì cuộc họp về tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án BOT Hòa Lạc – Hòa Bình, Pháp Vân – Cầu Giẽ giai đoạn 2 do Bộ GT-VT làm chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội.


Tại buổi làm việc, đại diện Ban QLDA 2 (Bộ GT-VT), chủ đầu tư dự án cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình cho biết, đến thời điểm này tiến độ GPMB của dự án, đoạn qua địa bàn TP Hà Nội (huyện Thạch Thất và Ba Vì) đã cơ bản đáp ứng được kế hoạch đề ra. Khó khăn vướng mắc nhất tại dự án này chính là việc thu hồi diện tích đất của các đơn vị quốc phòng.

Với dự án Pháp Vân-Cầu Giẽ giai đoạn 2, hiện nhà đầu tư đang phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện có liên quan để đẩy nhanh tiến độ GPMB, đồng thời sẵn sàng kinh phí để chi trả tiền đền bù, hỗ trợ GPMB cho người dân. Nhà đầu tư đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các quận, huyện và các cơ quan có liên quan sớm bàn giao các phần đất nông nghiệp; chỉ đạo các huyện sớm hoàn thành việc lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu tái định cư trước ngày 30-7...

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu: đối với dự án Hòa Lạc – Hòa Bình, các đơn vị liên quan từ nay đến ngày 15-8 bàn giao toàn bộ đất nông nghiệp cho chủ đầu tư. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ chi trả tiền hỗ trợ GPMB cho các hộ dân. Đối với diện tích đất của quốc phòng nằm trong diện GPMB, yêu cầu Ban QLDA 2 phải khẩn trương tiến hành đo đạc toàn bộ diện tích và các diện tích đất người dân đang sử dung.

Với dự án Pháp Vân-Cầu Giẽ giai đoạn 2, yêu cầu nhà đầu tư phối hợp với các quận huyện lên kế hoạch di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật để bảo đảm tiến độ thi công. Các quận, huyện tập trung làm tốt công tác GPMB, phấn đấu chậm nhất trước ngày 30-8 phải giải quyết xong đất nông nghiệp, đất công và trước ngày 30-10 phải GPMB xong đối với các trường hợp đất đất thổ cư, đưa các hộ dân về khu tái định cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung quyết liệt cho công tác giải phóng mặt bằng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.