Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Xử lý nghiêm xe mang phù hiệu Bộ Công an và báo chí giả mạo

Chu Dũng| 27/07/2016 16:11

(HNMO)- Theo ghi nhận, chỉ trong một thời gian ngắn sáng 27/7, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp xe ô tô biển xanh, biển đỏ và xe gắn phù hiệu của Bộ Công an, cơ quan báo chí.

Tấm thẻ được cấp để  cho phương tiện ra vào Học viện An ninh nhân dân


Sáng 27/7, Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Hà Nội tiếp tục ra quân thực hiện kế hoạch trên tại nút giao thông Big C Trần Duy Hưng.

Theo ghi nhận, chỉ trong một thời gian ngắn, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp xe ô tô biển xanh, biển đỏ và xe gắn phù hiệu của Bộ Công an, cơ quan báo chí.



Một số trường hợp vi phạm được xử lý quyết liệt


Những trường hợp trên đều vi phạm Luật Giao thông với các lỗi như sai làn, vượt đèn báo tín hiệu giao thông…

Một số lái xe gắn phù hiệu của Bộ CA "phân trần" xe gắn phù hiệu là xe mượn hoặc phù hiệu trên được cấp để phục vụ công việc. Một số trường hợp khi phát hiện bị xử lý đã nhanh tay tháo bỏ phù hiệu gắn trước xe.

Với tất cả những trường hợp lái xe gắn phù hiệu nhưng vi phạm Luật Giao thông đều bị lập biên bản xử phạt. Những trường hợp phát hiện phù hiệu giả sẽ bị tạm giữ phương tiện và xác minh làm rõ nguồn gốc.

Một số xe gắn phù hiệu của cơ quan báo chí cũng đã bị xử phạt. Nhiều trường hợp xuống xe đã đưa thẻ nhà báo với hy vọng được “thông cảm”, nhưng đều bị xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Theo báo cáo của Phòng CSGT  Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, Phòng đã xử lý 5 trường hợp người nước ngoài vi phạm giao thông, 34 ô tô biển xanh, 26 ô tô biển đỏ; kiểm tra xử lý 4.436 trường hợp vi phạm qua hệ thống camera. Bắt giữ 5 xe ô tô BKS giả bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự giải quyết, trích xuất 120 lượt hình ảnh phục vụ công tác điều tra giải quyết tai nạn giao thông bỏ chạy và phát hiện tội phạm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Xử lý nghiêm xe mang phù hiệu Bộ Công an và báo chí giả mạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.