Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý ma men "ngoại thành" Hà Nội: Lắm chiêu trò đối phó!

Bảo Hân| 25/08/2016 11:04

(HNMO) - Không biết cách thổi do hơi ngắn, không chịu ký vào biên bản vi phạm, thậm chí còn đòi CSGT mua thêm rượu đến... Đó là hàng loạt cách chống đối của một

(HNMO) - Không biết cách thổi do hơi ngắn, không chịu ký vào biên bản vi phạm, thậm chí còn đòi CSGT mua thêm rượu đến... Đó là hàng loạt cách chống đối của một "ma men" có nồng độ cồn lên tới 0,609 mg/l...


Tối 23/8, Tổ công tác Đội CSGT số 9 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) phối hợp cùng Đội CSGT trật tự phản ứng nhanh Công an huyện Hoài Đức đã rất vất vả khi kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp điều khiển giao thông vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Bắt đầu triển khai từ 19h30 tại trụ sở Công an huyện Hoài Đức, Đội CSGT số 9 đã họp bàn thống nhất sử dụng một số cán bộ chiến sĩ hoá trang, dùng bộ đàm thông tin với tổ công khai để kịp thời xử lý người vi phạm.

Khu vực lập chốt được chọn trên QL32, đoạn gần Bến xe Hoài Đức, nơi gần một số quán nhậu nhưng vẫn khá... kín đáo, tránh bị nhân viên các hàng quán và "bợm nhậu" phát hiện ra.

Thiếu tá Đỗ Trường Quân, Đội trưởng Đội CSGT trật tự, phản ứng nhanh Công an huyện Hoài Đức cho biết: Tổ công tác phối hợp gồm 10 đồng chí, kiểm tra xử lý chuyên đề đối với người điều khiển phương tiện trên địa bàn. 

Quá trình, tổ công tác dừng xe kiểm tra, trước khi lập biên bản đều giải thích rất kỹ, mục tiêu để người vi phạm hiểu, bảo vệ cho mình và người tham giao thông khác. 

Đề phòng những trường hợp chống đối, Tổ công tác chuẩn bị thêm camera ghi hình làm bằng chứng. 

Trường hợp bị dừng xe kiểm tra đầu tiên là một thanh niên khá trẻ. Nguyễn Đăng Khiêm (SN 1990, ở Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội) điều khiển xe máy Exeiter mang BKS 29X3-107.49 không tin là mình vi phạm vì mới chỉ uống một cốc bia. Kết quả đo của thanh niên này cho thấy nồng độ cồn là 0,260 mg/l.

Thanh niên này luôn miệng nhai kẹo cao su và ra gần đó đi vệ sinh rồi quay vào xin được thổi lại. Kết quả đo lần thứ 2 cho thấy thanh niên này vẫn vi phạm khi nồng độ cồn là 0,256 mg/l.

Chỉ 15 phút sau, tại km16 tuyến QL32 khu vực Thị trấn Trạm Trôi (huyện Hoài Đức), Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe máy Air Blade BKS 29X5-232.78. Người đàn ông điều khiển xe loạng choạng bước xuống, miệng nồng nặc men rượu. 

Khi CSGT thông báo kế hoạch kiểm tra nồng độ cồn và yêu cầu người điều khiển phương tiện phối hợp đo nồng độ cồn, thay vì chấp hành, người điều khiển xe bỏ ra ngoài gọi điện thoại nhờ "trợ giúp".

Khi được yêu cầu quay lại để đo nồng độ cồn, người đàn ông này nói mình không say. Nếu CSGT muốn đo thì phải... mua rượu đến. 

Sau khoảng 20 phút được giải thích, tuyên truyền, người điều khiển xuất trình CMND là Đinh Văn Đạt (SN 1974, ở Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội). 

Và dù đã được hướng dẫn cẩn thận, anh Đạt ngậm ống thổi hàng chục lần vẫn không cho ra kết quả vì cho rằng hơi thở của mình ngắn, chỉ thổi được đến thế. Đến khi CSGT thông báo, nếu Đạt không phối hợp sẽ tiến hành lập biên bản, lúc bấy giờ Đạt mới chịu thổi lâu hơn và cho kết quả 0,609 miligam/1lít khí thở.

Thiếu tá Trương Song Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 9 thông báo cho tài xế Đạt biết, với vi phạm nồng độ cồn vi phạm 0,609 miligam/1lít khí thở sẽ bị phạt tiền từ 3-4 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức xử lý bổ sung, tạm giữ xe 7 ngày và tước GPLX 3-5 tháng theo quy định của Nghị định số 46/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ - đường sắt.

Sau đó, "ma men" này tiếp tục giở nhiều chiêu trò làm khó cho lực lượng chức năng như cố tình không hiểu các biên bản vi phạm được lập, không ký vào biên bản... Mất hơn 1,5 tiếng đồng hồ, Tổ công tác mới hoàn tất xử lý trường hợp này.

Cũng trong tối 23/8, Tổ công tác đã xử lý một trường hợp điều khiển ô tô có nồng độ cồn đo được là 0,169mg/l. Người đàn ông này chấp hành rất nghiêm túc và phối hợp với Tổ công tác nhanh chóng hoàn tất biên bản xử phạt.


Kết quả, trong vòng 2 giờ đồng hồ, Tổ công tác đã kiểm tra gần 10 trường hợp, trong có tạm giữ 2 ô tô và một số xe máy.

Thực hiện kế hoạch về cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông chào mừng kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và ngày truyền thống CAND, từ ngày 16/8 đến 22/8, Phòng CSGT CATP (PC67) đã tổng kiểm tra, xử lý 9.406 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; tạm giữ 433 phương tiện, 2337 bộ giấy tờ.

Riêng chuyên đề về xử lý nồng độ cồn, Phòng PC67 xử lý 201 trường hợp vi phạm, tạm giữ 201 phương tiện. Các hành vi vi phạm chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn (198 trường hợp); Không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn (3 trường hợp).
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý ma men "ngoại thành" Hà Nội: Lắm chiêu trò đối phó!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.