Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tài xế ôtô biển xanh gây tai nạn kinh hoàng rồi bỏ chạy

Theo CAND| 26/08/2016 08:55

Tông chết người đi bộ trên quốc lộ 54, qua địa phận Tam Bình (Vĩnh Long), tài xế bỏ chạy về hướng Bình Minh đã gây tai nạn liên hoàn với xe đạp và xe máy, rồi bỏ chạy về Cần Thơ. Cách hiện trường vụ tai nạn ban đầu hơn 20 cây số.


Vụ tai nạn xảy ra vào tối 25/8. Khoảng 20h30’ cùng ngày, Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an TP Cần Thơ, tiếp nhận tài xế xe ôtô biển xanh BKS: 95A-001.10 chạy thẳng vào trụ sở trên đường Võ Nguyên Giáp (quận Cái Răng) đầu thú, khai đã gây tai nạn liên hoàn trên quốc lộ 54 và bỏ chạy hàng chục cây số về Cần Thơ.

Tài xế trình bày lời khai ban đầu tại cơ quan Công an.


Gương mặt tài xế khá hoảng loạn, có mùi rượu bia. Cán bộ CSGT trực ban tại trụ sở đã tiến hành đo nồng độ cồn đối với tài xế, cho kết quả 0.596mg/lít khí thở.

Qua kiểm tra, tài xế xuất trình giấy phép lái xe và CMND cùng mang tên Hồ Thanh Dũng (46 tuổi, quê quán Vĩnh Long, đang tạm trú tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Ghi nhận tại hiện trường, xe ôtô bị hư hỏng nặng. Phần đầu xe bị biến dạng hoàn toàn, tấm kính trước mặt đã vỡ náy. Cảng phía trước xe gần như bị rơi ra, vỡ và méo mó, biển số thì co dúm lại do va chạm mạnh. Quan sát bên trong xe, 2 túi khí đã bung ra.

Làm việc ban đầu, tài xế khai nhân đã tông vào người đi bộ trên quốc lộ 54, khi vừa qua cầu Trà Ôn (thuộc địa phận xã Ngãi Tứ, Tam Bình, Vĩnh Long). Sau khi gây tai nạn, tài xế đã bỏ chạy hơn 10 cây số qua địa bàn xã Đông Thành (thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) đã gây tai nạn liên hoàn với xe đạp và xe máy đang lưu thông trên đường.

Sau đó, tài xế tiếp tục bỏ chạy cùng phương tiện gần 10 cây số nữa thì đến trụ sở PC67 đầu thú. Nhiều người dân phát hiện sự việc đã lấy xe máy rượt đuổi trên 20 cây số, khi đến trụ sở PC67 mới kịp.

“Tài xế chạy quá nhanh, chúng tôi không thể đuổi kịp. Nhưng đến trụ sở Công an, nhìn thấy xe ôtô này thì đúng là xe đã gây tai nạn”, một nhân chứng cho hay.

Xe ôtô bị biến dạng, kính vỡ nát.


Công an TP Cần Thơ đã thông báo cho Công an thị xã Bình Minh và huyện Tam Bình. Ngay trong đêm, lãnh đạo Công an huyện Tam Bình và thị xã Bình Minh trực tiếp sang Cần Thơ cùng cán bộ điều tra lấy lời khai đối với tài xế và tiến hành các bước điều tra ban đầu, khám nghiệm phương tiện.

“Có nhiều tổ công tác trực tiếp đến hiện trường khám nghiệm và chia ra đi các nơi để ghi nhận vụ việc, tiến hành điều tra”, một cán bộ Công an thị xã Bình Minh trực tiếp lấy lời khai tài xế cho hay.

Bước đầu, tài xế xe ôtô biển xanh thừa nhận có uống rượu. Người này cho biết đang công tác và là lái xe tại Sở Tài chính tỉnh Hậu Giang.

Chiều 25/8 đã lấy xe cơ quan về quê nhà ở Trà Ôn (Vĩnh Long) dự tiệc. “Tôi chỉ uống cỡ một chai rượu thì lái xe quay về Cần Thơ. Tôi không nhớ rõ tai nạn do quá hoảng loạn nên bỏ chạy, mục đích kiếm trụ sở Công an để đầu thú. Lúc xảy ra vụ tai nạn thứ 2, người đi xe máy đã tông trực diện vào ôtô”, tài xế được cho đã gây tai nạn liên hoàn và bỏ chạy, mặc kệ sự sống chết của nạn nhân.

Theo một nguồn tin của PV , chiều 25/8, tài xế này đã chở lãnh đạo Sở tài chính Hậu Giang về nhà riêng tại Cần Thơ. Sau đó, tài xế đã lấy xe đi Vĩnh Long và trên đường quay về thì gây tai nạn liên hoàn.

Nhiều cán bộ Công an, nạn nhân đi bộ bị xe biển xanh tông được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trà Ôn đã tử vong. Hai người đi xe đạp và xe máy bị thương nặng, được chuyển sang Cần Thơ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện danh tính cả 3 nạn nhân chưa được xác định cụ thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tài xế ôtô biển xanh gây tai nạn kinh hoàng rồi bỏ chạy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.