Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đường biến thành ao vì chậm tiến độ

Hoàng Minh| 29/08/2016 06:42

(HNM) - Phản ánh tới Đường dây nóng Báo Hànộimới, ông Nguyễn Trung Thịnh (thôn Đồng Tiến, xã Phượng Dực, Phú Xuyên) cho biết: Được triển khai từ năm 2010, nhưng đến nay Dự án (DA) cải tạo, nâng cấp tuyến đường Phượng Dực - Văn Hoàng vẫn dang dở, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Phượng Dực - Văn Hoàng chậm tiến độ khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.



Tìm hiểu được biết, ngày 28-9-2010, UBND huyện Phú Xuyên ban hành Quyết định số 3783/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật, tổng dự toán, kế hoạch đấu thầu công trình cải tạo, nâng cấp đường Phượng Dực - Văn Hoàng. DA do UBND huyện Phú Xuyên làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 14 tỷ đồng. Theo quyết định phê duyệt, DA cải tạo, nâng cấp đường Phượng Dực - Văn Hoàng đạt tiêu chuẩn đường cấp VI, chiều dài 1.266,91m. Theo kế hoạch, DA được thực hiện trong năm 2010.

Đã gần 6 năm kể từ ngày được phê duyệt, nhưng đến nay DA cải tạo, nâng cấp tuyến đường Phượng Dực - Văn Hoàng vẫn chưa hoàn thành. Mặt đường rất nhiều “ổ trâu”, “ổ gà”. Ngoài ra, do hai thành kè cao hơn mặt đường nên mỗi khi trời mưa, nước không thoát được đã tạo thành ao dài từ đầu đến cuối tuyến đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, nhất là các cháu học sinh.

Lý giải nguyên nhân khiến DA chậm tiến độ, ông Dư Anh Hào, Phó Trưởng ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Phú Xuyên, đại diện chủ đầu tư cho biết, DA được đầu tư bằng ngân sách thành phố, được ký hợp đồng thi công từ ngày 23-11-2010, thời gian thi công 200 ngày. Tuy nhiên, thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ về chỉ đạo thắt chặt tài khóa, giảm đầu tư công; Chỉ thị số 1792 của Thủ tướng Chính phủ; Chương trình hành động của UBND thành phố về việc triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ, UBND huyện Phú Xuyên đã phải quyết định giãn tiến độ đối với các DA được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước, trong đó có DA trên. Vì vậy, đến cuối năm 2013, DA mới được triển khai tiếp.

Bên cạnh đó, trước khi triển khai DA, UBND xã Phượng Dực đã cam kết sẽ dành quỹ đất công để triển khai vì DA không có kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB). Nhưng do thời gian dài xã Phượng Dực không thống nhất được mặt bằng nên UBND huyện Phú Xuyên phải phê duyệt quyết định điều chỉnh thiết kế, dự toán công trình cải tạo, nâng cấp đường Phượng Dực - Phú Xuyên. Theo đó, DA được thu hẹp quy mô đầu tư, chỉ thi công trên phần nền, mặt đường cũ. Việc này cũng là nguyên nhân khiến DA bị chậm lại. Cũng theo ông Hào, đến nay DA đã thi công cơ bản xong kè hai bên đường, móng đường với khối lượng hoàn thành khoảng 70%. Do chưa GPMB được 100m qua khu đồng Niễm, thôn Đồng Tiến nên chưa thể thi công tiếp.

Việc triển khai dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Phượng Dực - Văn Hoàng quá chậm đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại của nhân dân. Đề nghị UBND huyện Phú Xuyên chỉ đạo các cơ quan hữu quan tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thiện và đưa công trình vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của người dân hai xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường biến thành ao vì chậm tiến độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.