Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàn tất việc cắm biển báo, bố trí giao thông tĩnh phục vụ tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm

Tuấn Lương| 30/08/2016 16:45

(HNMO)- Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và Sở GT-VT, ngày 30-8, Công ty Cổ phần Công trình giao thông Hà Nội đã hoàn tất công tác lắp đặt các biển báo giao thông phục vụ tổ chức thí điểm không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận.


Theo đó, có 14 biển cấm phương tiện, 5 biển thông báo và 4 biển chỉ dẫn được lắp đặt trên các tuyến phố đi bộ và các tuyến đường lân cận.

Đối với giao thông tĩnh, sau khi khảo sát, liên ngành đã thống nhất 78 điểm trông giữ ô tô, xe đạp, xe máy với tổng diện tích 17.106m2. Trong đó, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tổ chức 3 điểm cho xe du lịch và xe chở khách cùng với 18 điểm xe ô tô con; UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức 57 điểm trông giữ xe đạp, xe máy trên hè phố.

Về luồng tuyến xe buýt, Sở GT-VT cũng đã cùng liên ngành và quận Hoàn Kiếm rà soát, điều chỉnh phục vụ trong những ngày tổ chức tuyến phố đi bộ và trong những ngày thường. Vào những ngày tổ chức tuyến phố đi bộ, 2 điểm đón trả khách trên phố Đinh Tiên Hoàng sẽ được dịch chuyển về đường Trần Khánh Dư đối viện Bảo tàng Lịch sử và các tuyến thông qua khu vực hồ Hoàn Kiếm và khu vực lân cận sẽ được điều chỉnh thành 3 điểm tiếp giáp với không gian đi bộ, gồm điểm trên phố Lý Thái Tổ gần Cung văn hóa Thiếu nhi, số 8 Tràng Thi và điểm Hai Bà Trưng (Plaza Tràng Tiền).

Hai tuyến điều chỉnh toàn bộ cả trong ngày thường và ngày cuối tuần là tuyến Bách Khoa-Đại học Mỏ và tuyến Linh Đàm-Yên Phụ. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh bất cập, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh cho phù hợp với việc đi lại của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn tất việc cắm biển báo, bố trí giao thông tĩnh phục vụ tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.