Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Các bến tàu xe sẵn sàng phục vụ hành khách dịp lễ 2-9

Tuấn Lương| 31/08/2016 16:02

(HNMO) - Ngày 31-8, các bến xe trên địa bàn Thủ đô cho biết đã sẵn sàng các phương án chuẩn bị phục vụ hành khách đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.


Ảnh minh họa


Ông Nguyễn Tùng Anh, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, để phục vụ tốt nhất hành khách, các doanh nghiệp vận tải ở Hà Nội đã lên kế hoạch tăng cường phương tiện nhằm đáp ứng kịp thời khi cần thiết. Cụ thể, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm sẽ tăng cường thêm khoảng 50 - 100 lượt xe, tập trung vào các tuyến ngắn như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Phú Thọ…

Với ngành đường sắt, vào chiều 31-8, theo ghi nhận của PV Hànộimới sau khi đăng ký mua vé trực tuyến để đi tuyến Hà Nội-Hải Phòng-Hà Nội thời gian khởi hành và kết thúc từ ngày 1 đến 4-9, lượng vé trống còn rất lớn, việc mua vé rất dễ dàng.

Theo bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, ngoài các mác tàu Thống Nhất và các mác tàu địa phương chạy thường xuyên hàng ngày, trong dịp này công ty chạy thêm 16 đôi tàu khu đoạn trên các tuyến. Ngoài ra, các đôi tàu chạy thường xuyên sẽ được nối thêm toa tùy theo lượng hành khách. Mặc dù tăng tàu nhưng công ty vẫn giữ nguyên giá vé.

Ngoài các đoàn tàu trên, nếu nhu cầu hành khách tăng cao, công ty sẽ tiếp tục lập thêm tàu để đáp ứng tối đa nhu cầu của hành khách. Bên cạnh hình thức mua vé trực tuyến, mua trước tại cửa vé, hành khách có thể ra ga mua vé trước giờ tàu chạy. Công ty vẫn dành lượng chỗ nhất định để bán vé ghế phụ, vé không chỗ phục vụ hành khách đi ngay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các bến tàu xe sẵn sàng phục vụ hành khách dịp lễ 2-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.