Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Xử phạt hàng trăm trường hợp xe chở quá tải trọng

Hà Tuấn| 01/09/2016 14:36

(HNMO) – Đó là thông tin được Đội Thanh tra giao thông số 5 (thuộc Sở GT-VT TP Hồ Chí Minh) thông tin với báo Hànộimới về công tác kiểm soát và xử phạt hành chính đối với hành vi vi phạm xe chở quá tải trọng từ tháng 6 đến nay.


Đội Thanh tra giao thông số 5 cho biết, trong các trường hợp vi phạm trên thì có 74 trường hợp bị lực lượng Thanh tra tước GPLX từ 1 đến 3 tháng. Bên cạnh đó, Đội Thanh tra giao thông số 5 cũng tiến hành lập biên bản xử phạt đối với 33 công trình thi công giao thông đường bộ vi phạm, trong đó lực lượng Thanh tra đã buộc đình chỉ 7 trường hợp công trình vi phạm.


Trao đổi báo Hànộimới, lãnh đạo Đội Thanh tra giao thông số 5 cho biết, Đội Thanh tra giao thông số 5 đang triển khai 2 vấn đề trọng tâm là xử lý các bãi xe và chủ phương tiện dồn hàng sang tải, đặc biệt quanh khu vực Tân Cảng Cát Lái, và các phương tiện ô tô đậu đón khách sai quy định, nhất là trên tuyến đường Mai Chí Thọ đến hầm vượt sông Sài Gòn.

Đặc biệt, sau khi tăng cường kiểm tra và xử phạt đối với các phương tiện ô tô khách tại các bến bãi đón khách trái phép trên địa bàn thì đầu tháng 8 vừa qua, Đội Thanh tra giao thông số 5 đã dẹp bỏ dứt điểm bãi đậu đón khách trái phép cầu Cá Trê (đường Mai Chí Thọ). Theo đánh giá của Đội Thanh tra giao thông số 5, đây là điểm nóng về đậu đón khách trái phép trên địa bàn.

Đối với bãi đậu xe ô tô khách tại số 12 đường Nguyễn Thị Định (quận 2), Đội Thanh tra giao thông số 5 luôn tăng cường kiểm tra ngoài khu vực bến về công tác đón trả khách, đảm bảo trật tự và an toàn giao thông tại khu vực này.

Cũng theo lực lượng Thanh tra giao thông TP Hồ Chí Minh, mặc dù công tác kiểm soát và xử phạt gắt gao đối với hành vi dừng đậu, đón trả khách dọc đường tại các đoạn đường cấm nhưng các nhà xe vẫn thường xuyên lén lút đón trả khách khi lực lượng chức năng không có mặt.

Hiện nay, trên địa bàn quận 2, trong đó quanh khu vực Tân Cảng Cát Lái đang tồn tại 3 bãi dồn hàng sang tải tại đường Lê Phụng Hiểu và đường A, khu công nghiệp Cát Lái. Theo kế hoạch dự kiến, trong tháng 9 này sẽ thành lập Đội Thanh kiểm tra liên ngành (gồm: Sở GT-VT, Thanh tra giao thông, Tân Cảng Cát Lái, CSGT, Công an quận 2…) sẽ kiểm tra 3 bến bãi này và sẽ có hướng xử lý dứt điểm đối với các vi phạm (nếu có) trong hoạt động dồn hàng sang tải.

Thực tế hiện nay, do tính chất Cảng Cát Lái đang bị quá tải và ùn ứ thường xuyên nên các phương tiện xe container tìm cách đưa hàng ra khỏi cảng, sau đó vào các bãi này lén lút gắp thêm “công” để lưu thông trên các tuyến đường.

Theo thống kê của Đội Thanh tra giao thông số 5, từ đầu tháng 8 đến nay, Đội đã xử lý 40 trường hợp xe dồn hàng sang tải, trong đó tước GPLX từ 1 đến 3 tháng đối với 13 trường hợp. Đối với hành vi vi phạm xe vào đường cấm, dừng đỗ trái quy định một số tuyến đường trọng điểm, lực lượng Thanh tra xử phạt 54 trường hợp, trong đó có 12 trường hợp tước GPLX.

Về công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ quốc khánh 2-9, lực lượng Thanh tra giao thông ra quân cao điểm đến hết ngày 4-9, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tăng cường tuần tra, ứng trực 24/24 để kiểm tra và xử lý đối với các hành vi vi phạm theo quy định trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Xử phạt hàng trăm trường hợp xe chở quá tải trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.